Thứ bảy, 7/8/2021, 08:08 (GMT+7)

Món bạn thèm ăn ngầm cảnh báo vấn đề sức khỏe

Thèm ăn đá viên là biểu hiện cơ thể thiếu sắt còn thèm ăn sô cô la báo hiệu vấn đề tâm lý như lo âu, trầm cảm.

Sô cô la

Thèm ăn sô cô la có thể là biểu hiện của việc cơ thể thiếu hụt magie. Magie có vai trò cân bằng hormone trong cơ thể, cũng như điều chỉnh lượng đường trong máu, từ đó giải quyết được các vấn đề như trầm cảm, lo âu, buồn chán. Nghiên cứu đã chỉ ra, ăn 100 - 400 g sô cô la đen mỗi ngày có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.

Bánh, kẹo ngọt

Thèm ăn bánh, kẹo ngọt có thể xuất phát từ việc bạn đang thiếu ngủ. Những người thiếu ngủ thường có nhu cầu nạp nhiều caloires hơn những người ngủ đủ giấc. Thiếu ngủ khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải, trong khi đó, thực phẩm chứa nhiều đường giúp chống lại cơn buồn ngủ, cải thiện tâm trạng. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp tốt, trái lại, ăn quá nhiều bánh, kẹo ngọt có thể dẫn tới bệnh tiểu đường, béo phì, tăng huyết áp.

Phô mai

Phô mai là một loại thực phẩm giúp bổ sung hormone dopamine nên rất khó để phân biệt giữa một cơn thèm ăn với chứng nghiện ăn thông thường. Nếu chế độ ăn của bạn chứa ít chất béo nhưng lại luôn thèm ăn phô mai thì điều này ngầm cho thấy cơ thể đang thiếu hụt vitamin A hoặc vitamin D.

Khoai tây chiên

Thèm ăn khoai tây chiên có thể là biểu hiện của việc cơ thể thiếu tinh bột và chất béo lành mạnh, đặc biệt là omega 3. Khoai tây chiên chứa lượng muối cao, tiêu thụ quá nhiều có thể gây đổ mồ hôi bất thường.

Đồ uống có ga

Thèm uống đồ có ga cho thấy cơ thể đang thiếu hụt magie và canxi. Thiếu hụt magie làm giảm mức độ canxi trong máu. Trong khi đó, canxi liên quan đến phát triển của xương. Việc thiếu hụt đồng thời hai chất canxi và magie sẽ sinh ra các bệnh về xương như loãng xương, mẻ răng, nguy cơ gãy xương cao.

Đá lạnh

Nghiên cứu chỉ ra, nếu bỗng nhiên bạn thèm ăn một vật gì đó man mát, hơi cứng như kiểu đá viên thì đó lại là dấu hiệu điển hình cảnh báo cơ thể đang thiếu sắt. Lý giải cho điều này là việc nhai đá lạnh có thể làm tăng lưu lượng máu lên não, từ đó chống lại sự suy giảm do cơ thể thiếu sắt.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới