Thứ tư, 12/1/2022, 15:58 (GMT+7)

Mercedes S500 4Matic 2021 - sedan cao cấp cho nhà giàu Việt

Sedan hạng sang Mercedes S500 4Matic 2021 nhập khẩu bởi một showroom tư nhân tại Hà Nội, trang bị nhiều tiện nghi, mức giá không dưới 5 tỷ đồng.

Trong những sedan cao cấp tại Việt Nam, Mercedes-Benz S-Class là dòng xe được quan tâm và có lượng khách hàng lớn. Được phân phối chính hãng với hai phiên bản S450 và S450 Luxury, tuy nhiên nhiều người dùng vẫn thích mẫu S500 4Matic được phân phối bởi các showroom tư nhân.

Chiều dài, rộng của xe lần lượt 5.288 mm, 1.953 mm, trục cơ sở 3.215 mm. Nhờ đó, sedan full size này mang đến không gian thoải mái, với hàng loạt tiện nghi cho người dùng, đặc biệt ở hàng ghế thứ hai.

So với thế hệ trước, kiểu dáng S500 4Matic thay đổi mạnh mẽ về thiết kế. Đầu và đuôi xe có sự khác biệt ở kiểu dáng cụm đèn, mặt ca-lăng. Thiết kế của sedan hạng sang này nhận đánh giá tích cực từ nhiều chuyên gia trong ngành, nhất là ở tính khí động học.

S500 4Matic 2021 trang bị cụm đèn Multibeam thông minh, có khả năng điều chỉnh cường độ sáng, góc chiếu khi vào cua hoặc khi có xe đi ngược chiều.

Thiết kế cabin với nhiều tiện nghi hàng đầu. Táp-lô với các cửa gió điều hòa gọn gàng. Hãng xe Đức sử dụng loạt vật liệu bóng như đàn piano để mang đến sự cao cấp cho cabin. Bên cạnh đó, dòng xe này có đèn viền trang trí cabin với nhiều màu sắc lựa chọn.

Thiết kế vô-lăng phẳng đáy, bọc da cao cấp và tích hợp hàng loạt nút bấm cảm ứng.

Cụm màn hình thông tin - giải trí kích thước 12,8 inch, chiếm phần lớn khu vực điều khiển trung tâm. Theo xu hướng hiện tại, hầu hết xe cao cấp đều trang bị màn hình trung tâm kích thước lớn, tích hợp toàn bộ phím điều khiển chức năng. Sedan đầu bảng của Mercedes trang bị hệ thống camera 360, hiển thị hình ảnh sắc nét.

Phía sau vô-lăng người lái có màn hình kích thước 12,8 inch cung cấp thông tin vận hành, tình trạng xe.

Nội thất của sedan cao cấp này được bọc da đỏ và có cảm giác thể thao. Hàng ghế thứ hai có thể ngả 43,5 độ để mang lại sự thoải mái cho người ngồi. Ngoài ra, hàng ghế này còn tích hợp hệ thống sưởi, làm mát. Hệ thống túi khí cho ghế hành khách được thiết kế đặc biệt, tăng độ an toàn khi có va chạm trực tiếp.

Mọi vị trí ở hàng ghế sau được trang bị màn hình giải trí và điều khiển riêng. Người dùng có thể điều chỉnh nhiều tính năng ở đây như rèm che nắng, xem bản đồ, chương trình giải trí riêng hay ra lệnh bằng giọng nói để điều khiển chức năng trên xe.

Hệ thống âm thanh trên xe sử dụng dàn loa Burmester cao cấp. Mercedes S500 4Matic trang bị hàng loạt tính năng an toàn như phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Stop&Go, hỗ trợ lái chủ động, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ chuyển làn, nhận dạng biển báo giao thông, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước và sau, giám sát điểm mù chủ động.

S500 4Matic 2021 trang bị động cơ 3.0L, 6 xi-lanh thẳng hàng, công suất 362 hoặc 429 mã lực và mô-men xoắn cực đại 521 Nm, tích hợp công nghệ hybrid nhẹ 48-volt, bổ sung thêm 21 mã lực và 250 Nm mô-men xoắn khi cần tăng tốc trong thời gian ngắn nhờ bộ khởi động EQ Boost. S500 4Matic 2021 có giá không thấp hơn mức 5,75 tỷ đồng của mẫu S450 Luxury phân phối chính hãng.

Nam Phong
Ảnh: Sơn Tùng

Đánh giá phiên bản mới