Thứ năm, 4/2/2021, 16:28 (GMT+7)

Mercedes-Maybach GLS600 - SUV hàng hiếm cho nhà giàu Việt

SUV siêu sang Mercedes-Maybach GLS 600 hiện chỉ có một chiếc tại Việt Nam, nhập khẩu bởi một showroom tư nhân.

Trong phân khúc xe sang tại Việt Nam, Mercedes-Benz là hãng xe có doanh số tốt nhất. Tuy nhiên, dải sản phẩm của thương hiệu này vẫn thiếu một chiếc SUV có thể cạnh tranh với những xe siêu sang được nhiều đại gia Việt ưa chuộng như Range Rover Autobiography. Chiếc GLS600 Maybach nhập khẩu bởi một showroom tư nhân tại Hà Nội có lẽ sẽ mở ra một trào lưu lựa chọn SUV siêu sang mới tại Việt Nam, như cách Range Rover đã làm trước đây.

SUV fullsize của Mercedes sở hữu lưới tản nhiệt gồm 29 thanh dọc mạ chrome sáng bóng, tương tự trên chiếc limousine Pullman. Hốc gió trước được bao phủ bởi lớp lưới chrome, kích thước lớn theo phong cách của những chiếc xe việt dã.

GLS600 Maybach có chiều dài, rộng, cao lần lượt 5.205 x 2.030 x 1.838 mm, chiều dài trục cơ sở ở mức 3.135 mm. SUV fullsize này đảm bảo mang lại không gian thoải mái cho hành khách ở hàng ghế VIP.

GLS600 Maybach sử dụng la-zăng hợp kim kích thước 22 inch.

SUV siêu sang này trang bị cụm đèn full LED, với khả năng thay đổi góc chiếu, cường độ sáng. Phần đầu xe còn được trang bị hệ thống cảm biến hỗ trợ các tính năng tự động và camera quan sát 360. Bên cạnh đó, chiếc SUV được trang bị công nghệ Night View Assist hỗ trợ nhìn ban đêm giúp cảnh báo va chạm trong điều kiện thiếu sáng.

Phía đuôi xe thiết kế nam tính, cản sau mạ chrome. Cụm đèn hậu LED thiết kế thon gọn. Logo Maybach được gắn ở sườn xe.

Cabin thiết kế tương tự những chiếc GLS 450 phân phối chính hãng. Ghế bọc da Nappa hai tông màu trắng - đỏ. Taplo bọc da và thêm gỗ ốp đen bóng. Vô-lăng 3 chấu tích hợp lẫy chuyển số. Cụm màn hình 12,3 inch nối liền như thường thấy trên các dòng xe của Mercedes-Benz.

Thay vì 7 chỗ ngồi, GLS600 Maybach loại bỏ hàng ghế thứ 3 và thiết kế ghế sau như một khoang thương gia máy bay. Người dùng có thể tận hưởng những giây phút thư giãn qua hệ thống âm thanh vòm Burmester. Ghế phía trước có khả năng chỉnh điện đa hướng tích hợp thông hơi, sưởi và massage nhiều chế độ. Ghế lái và ghế phụ nhớ 3 vị trí.

Hàng ghế VIP này có bàn làm việc và màn hình thông tin-giải trí 11,6 inch. Ghế chỉnh điện đa hướng tích hợp đệm bắp đùi, sưởi, làm mát, rất nhiều chế độ mát-xa. Khay để ly có khả năng làm mát hoặc làm nóng. Đây có thể coi là khu vực cho những người chủ xe thực sự.

GLS600 Maybach sử dụng động 4.0 V8 tăng áp kép, công suất 550 mã lực và mô-men xoắn 729 Nm, động cơ EQ Boost tích hợp cung cấp thêm cho xe 21 mã lực và 249 Nm lực kéo. Nhờ đó, SUV này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,8 giây và tốc độ tối đa đạt 209 km/h. Do nhập khẩu qua showroom tư nhân, GLS600 Maybach không được công bố giá bán, trong khi đó mẫu GLS450 4Matic phân phối chính hãng, cấu hình thấp hơn có giá khoảng 5 tỷ đồng.

Thiên Di

Đánh giá phiên bản mới