Thứ tư, 5/5/2021, 00:03 (GMT+7)

Mercedes G63 AMG hàng thửa giá hơn 12 tỷ tại Việt Nam

Kiểu dáng gần như không đổi trong vài thập kỷ qua, Mercedes G63 AMG 2021 sở hữu nhiều trang bị hiện đại, cùng những chi tiết được cá tính hoá.

Chiếc Mercedes G63 AMG 2021 sản xuất riêng theo chương trình của cá nhân hoá G manufaktur được một showroom chuyên kinh doanh siêu xe tại Hà Nội đưa về. Giá chào bán của siêu SUV này hơn 12 tỷ đồng.

Điểm đặc biệt của một chiếc G63 AMG theo chương trình G manufaktur là người dùng có thể lựa chọn hơn 20 màu sơn ngoại thất, đi cùng một số chi tiết trang trí có màu đen. Cách phối hai tone màu này cũng là một điểm để nhận diện những mẫu xe được cá nhân hoá. Trong khi đó, kiểu dáng tổng thể của G63 AMG vẫn đặc trưng như khi ra mắt thế hệ đầu tiên năm 1979.

Những chi tiết màu đen ở sườn xe, khoang chứa lốp dự phòng, cản trước hay gương chiếu hậu là một phần trong chương trình cá nhân hoá G manufaktur. SUV Đức mang kiểu dáng hình khối nam tính và được sử lý tinh tế không tạo cảm giác thô kệch.

Cửa phía đuôi xe mở ngang bằng tay nắm khá cổ điển. Đặc biệt, SUV này không có ống xả phía đuôi xe, mà được đẩy sang hai bên sườn. Cụm đèn hậu LED hiện đại kích thước nhỏ.

Xe sử dụng đèn LED hiện đại, với đèn ban ngày hình tròn. Kiểu dáng đèn pha và cách bố trí xi-nhan nhô trên ca-pô gần như giữ nguyên từ thời điểm xe ra mắt cách đây hàng thập kỷ. Chiếc G63 AMG hàng thửa này được trang bị hệ thống camera 360 hỗ trợ người lái.

Không gian cabin với những đặc trưng của xe Mercedes và mang tinh thần riêng của dòng G-Class. Các chi tiết được hoàn thiện cho cảm giác khoẻ khoắn, đặc biệt ở những chi tiết kim loại.

Vô-lăng bọc da, ốp kim loại tích hợp nhiều nút điều chỉnh. Người lái có thể thực hiện nhiều chức năng của xe từ vị trí này.

SUV Đức được trang bị cụm màn hình thông tin giải trí và thông tin vận hành phía sau vô-lăng kích thước 12,3 inch.

G63 AMG trang bị hệ thống âm thanh Burmester cao cấp. Ghế tích hợp sưởi ấm, làm mát và nhớ 3 vị trí ở phía người lái.

Chiếc SUV được nhập về Việt Nam sử bọc da cao cấp với hai tone màu khá lạ. Bởi hầu hết G63 AMG tại Việt Nam sử dụng tone đỏ đen.

Cụm điều khiển trung tâm, tích hợp đồng hồ, cửa gió điều hoà phong cách turbin máy bay.

Điều đặc biệt của những mẫu xe được bộ phận hiệu năng cao AMG chế tạo là khắc tên kỹ sư phụ trách. Chiếc SUV hạng sang này sử dụng động cơ AMG 4.0 V8 tăng áp, công suất 577 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 850 Nm từ 2.500 đến 3.500 vòng/phút. Hệ thống này được kết hợp với hộp số tự động Speedshift TCT 9G 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh AMG Performance 4Matic.

Thiên Di

Ảnh: Johnny Tới Nguyễn

Đánh giá phiên bản mới