Thứ hai, 28/11/2022, 13:45 (GMT+7)

Mèo trị giá 450 triệu đồng thi sắc đẹp ở Hà Nội

Nhiều thí sinh bốn chân trị giá từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng tranh tài tại cuộc thi mèo được tổ chức ở Việt Nam.

Ngày 27/11, gần 100 thú cưng trong đó có hơn 30 chú mèo giống, 30 mèo Bengal và rất nhiều mèo bản địa tham gia cuộc thi Giải vô địch mèo quốc gia tổ chức tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Cuộc thi dành cho người yêu mèo và nhân giống mèo chuyên nghiệp, kể cả các giống chưa được công nhận, các chú mèo ta, mèo không có phả, mèo chân lùn...

Cuộc thi diễn ra liên tục trong 10 tiếng nên mỗi thú cưng đều có 'nhà riêng' để nghỉ ngơi.

Ông Waris Prachumwach, thành viên ban giám khảo, đánh giá hình thể và sức khỏe của thí sinh dự thi.

Từng chú mèo được chấm điểm dựa theo bộ tiêu chí hình thể như phần đầu, thân hình, việc chăm sóc, vệ sinh từ móng chân, lông, tai có tốt hay không để đưa ra kết quả cuối cùng. Ngoài ra, mỗi giống mèo sẽ có một bộ tiêu chí chấm điểm riêng. Có con được chấm gương mặt, có con thì kiểm tra về cơ bắp, màu lông.

Zenit (7 tháng tuổi) thuộc giống Maine Coon của Dương Nghi Diệp được nhập từ một trại mèo nổi tiếng của Ba Lan với giá 450 triệu đồng. 'Zenit có màu lông ns 11 thuộc dạng hiếm ở Việt Nam và trên thế giới. Khi vận chuyển bé từ Ba Lan về Việt Nam, tôi phải mua vé máy bay riêng cho bé và người bán đi cùng. Mỗi tuần, tôi dẫn thú cưng đi công viên, khu vui chơi và đến những nơi đông người để cho bé tiếp xúc, dạn dĩ, quen tiếng ồn ào hơn trước khi đi show.

Mỗi ngà, bé ăn hai bữa chim cút xay hoặc thịt bò xay, thịt gà thái. Ngoài ra, các bữa phụ sẽ ăn pate, hạt, 2-3 viên cỏ mèo hoặc 5-10 viên phô mai. Về thuốc, bé được tẩm bổ canxi, dầu cá, men tiêu hóa, mỡ bò và tảo biển. Để nhân giống, phải chọn lọc đối tác thật xuất sắc và đẹp', Diệp cho biết.

Mèo cưng tên Dâu giống Anh lông ngắn được diện bộ cánh lộng lẫy tham dự cuộc thi.

Mèo Sphynx lấy theo tên theo hình ảnh nhân sư của Ai Cập nên còn được gọi là mèo Ai Cập. Giá mỗi chú mèo này dao động 20-40 triệu đồng, tùy vào độ thuần chủng và nguồn gốc xuất xứ.

Mỹ Vy cho biết mèo cưng Sâu Biz thuộc giống Black Golden chân ngắn. 'Thời gian đầu, chủ cũ không quan tâm nên mèo bị bệnh, tốn nhiều tiền chữa trị. Tôi mua về chăm sóc, nuôi dưỡng đến bây giờ được khoảng 2 năm', Vy nói.

Nguyễn Hữu Thành (quận Đống Đa) bên chú mèo Bengal đã thắng giải 'Mèo đẹp nhất'. Thành cho biết mèo cưng được nhập khẩu từ Nga về Việt Nam với giá gần 150 triệu đồng. 'Lúc đầu, tôi nuôi mèo ta sau đó đến mèo Anh lông dài và chuyển hẳn sang nuôi mèo Bengal được 7 năm nay. Mỗi ngày, tôi cho mèo ăn ức gà, bò, rau, hạt và thường xuyên đưa mèo đến chạy ở phòng tập để tăng thể lực. Hiện tại, tôi nuôi hơn chục bé để chơi và kinh doanh', Thành nói.

Thảo Mèo (ở giữa) bên cạnh thú cưng giống Golden ay12 thắng giải nhất. 'Trước khi tham dự giải, tôi cho mèo đi spa tốn hơn một triệu đồng để có hình thể đẹp. Giống Golden ay12 giá thị trường dao động 50-70 triệu đồng mỗi con', Thảo cho biết.

'Mèo maine coon thân thiện nên nhiều người thích nuôi. Giống mèo lông dài này mỗi lần ăn hết khoảng 150-200g thịt, mỗi tháng tiêu tốn hết 4-5 triệu đồng tiền thức ăn', một người tham dự giải cho biết.

Nhiều trẻ em thích thú khi được gặp nhiều giống mèo lạ với ngoại hình bắt mắt.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới