Thứ sáu, 5/7/2019, 12:26 (GMT+7)

Mẹ Việt kiều tiết lộ 7 công thức chế biến ức gà ăn hoài không chán

Ức gà ăn kèm các loại rau củ giúp cung cấp đầy đủ cả protein lẫn chất xơ cần thiết cho cơ thể nhằm tăng cơ, giảm mỡ.

Sau khi sinh bé trai đầu lòng, Emma Phạm, hiện sống tại châu Âu, tăng đến 20 kg khiến cơ thể nặng nề, không tránh khỏi cảm giác tự ti, mặc cảm. Thử nhiều kiểu ăn kiêng nhưng không thành công, Emma bắt đầu áp dụng Eat Clean - chế độ ăn cho phép tiêu thụ đầy đủ nhóm chất nhưng hạn chế đồ chế biến sẵn, thực phẩm đóng hộp kết hợp với tập luyện đều đặn. Sự kiên trì trong nhiều tháng đã giúp bà mẹ người Việt lấy lại vóc dáng, cải thiện sức khỏe. Hiện Emma tích cực truyền kinh nghiệm, bí quyết ăn lành mạnh cho chị em phụ nữ thông qua các hội nhóm trên mạng xã hội.

Ức gà là thực phẩm được khuyến khích trong hầu hết các chế độ ăn nhờ có hàm lượng protein cao, giúp phát triển, duy trì cơ bắp và đốt mỡ. Hơn nữa, thịt trắng thường không chứa nhiều cholesterol, hạn chế nguy cơ tắc nghẽn mạch máu, xơ vữa động mạch, cao huyết áp, tiểu đường, béo phì... 

Hiểu được tâm lý ăn mãi một món sẽ gây nhàm chán, khiến chị em dễ nản lòng, Emma gợi ý các công thức chế biến ức gà, giúp 'đổi gió' thực đơn hàng ngày. Món salad ức gà kiểu Hàn Quốc được trộn cùng ớt chuông đỏ, bắp cải tím, cải kale… kết hợp với nước sốt làm từ tương đen, ớt bột Hàn Quốc, giấm, gừng, tỏi, mật ong và dầu vừng.

Kể cả có nhu cầu giảm cân hay không thì việc ăn nhiều đồ ăn chiên xào cũng không được khuyến khích. Vì vậy, ngoài cách luộc, bạn có thể áp chảo hoặc nướng ức gà. Công thức ức gà ướp sa tế bao gồm: bột sa tế, bột nêm, muối, tỏi, hạt tiêu, dầu olive. Ăn kèm cùng các loại rau củ như bí ngòi, khoai lang… giúp bổ sung đủ chất xơ, vitamin cho cơ thể.

Bạn cũng có thể ướp ức gà cùng nước tương đen, dầu hào, gừng băm, tỏi băm, mật ong và một chút rượu rồi đem áp chảo. 

Salad ức gà kiểu Ý cần vài hạt mù tạt, chanh vàng nạo vỏ, nước chanh, tỏi băm, mật ong, dầu olive, muối. Sau khi gà thấm gia vị đem áp chảo hoặc nướng, thái nhỏ hoặc xé sợi đem trộn cùng rau xà lách, bánh mỳ đen.

Nếu có nhiều thời gian, bạn có thể thử áp dụng công thức ức gà cuộn bơ tỏi. Món này cần các gia vị như lá mùi thái nhỏ, tỏi băm, bơ, muối, hạt tiêu, trứng. Sau khi cuộn ức gà đem lăn qua một lớp bột mỳ và bột chiên xù rồi chiên giòn, ăn kèm các loại rau xanh như cải kale, xà lách, trái bơ…

Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể sơ chế sẵn ức gà, ướp và bảo quản bằng túi zip, đặt trong ngăn mát tủ lạnh. Nên sử dụng ức gà công nghiệp thay vì ức gà ta, do khi chế biến thịt gà ta sẽ dai và khô. Sau khi chế biến, nên chờ vài phút rồi mới cắt hoặc xé thịt để không làm món ăn bị khô, rời rạc. 

Duk Sun

Ảnh: Emma Pham Kitchen

Đánh giá phiên bản mới