Thứ tư, 18/11/2020, 11:43 (GMT+7)

Mẫu nữ gốc Ấn nuôi râu rậm rạp như đàn ông

Harnaam Kaur bị buồng trứng đa nang từ năm 12 tuổi nên nội tiết tố nam trong cơ thể cao bất thường, khiến hệ lông trên cơ thể phát triển mạnh mẽ.

Harnaam Kaur, 30 tuổi, sinh ra và lớn lên ở Anh, được chẩn đoán mắc buồng trứng đa nang vào năm 12 tuổi. Hội chứng này khiến lượng hormone testosterone trong cơ thể cao bất thường, kéo theo lông, tóc phát triển mạnh, đặc biệt ở các vị trí như mép, cằm, bụng, tay, chân... Cũng vì lý do đó nên dù thường xuyên cạo, wax lông cơ thể song Harnaam vẫn luôn phải đối mặt với những lời trêu chọc của bạn bè.

Buồng trứng đa nang không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, ngoại hình của Harnaam mà còn khiến cô trở nên tự ti, e ngại tiếp xúc với mọi người, thậm chí có thời điểm không muốn ra khỏi nhà và tự làm đau bản thân, nghĩ đến chuyện kết liễu cuộc đời.

Sau nhiều năm kiên trì cạo râu, lông tay, chân, cô gái người Anh gốc Ấn quyết định để tuyến lông trên cơ thể mọc tự nhiên. Năm 24 tuổi, Harnaam được Guiness ghi nhận giữ kỷ lục là người phụ nữ trẻ nhất để râu quai nón rậm rạp. Thời điểm đó, bộ râu của Harnaam dài hơn 15 cm.

Chấp nhận, tự hào về vẻ ngoài khác biệt của bản thân đã mở ra nhiều cơ hội cho Harnaam. Cô gái trẻ trở thành người mẫu nữ đầu tiên để râu catwalk tại London Fashion Week 2014.

Harnaam còn được chia sẻ câu chuyện của bản thân tại Hạ Nghị viện Anh và xuất hiện ở nhiều sự kiện dành cho thanh thiếu niên nhằm nâng cao nhận thức về tác hại của body shaming cũng như truyền cảm hứng cho giới trẻ về việc chấp nhận, tự tin vào sự khác biệt của bản thân.

Với bộ râu quai nón rậm rạp, Haarnam hiện có hơn 150 nghìn người theo dõi trên Instagram. Cô được nhiều nhãn hàng mời quảng cáo, từng xuất hiện trên trang bìa của nhiều tạp chí như Cosmopolitan, Glamour...

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới