Thứ ba, 22/11/2022, 18:46 (GMT+7)

Mẫu 10 tuổi khoe thần thái với váy thổ cẩm của Vũ Việt Hà

Mẫu nhí Minh Thảo được nhà thiết kế Vũ Việt Hà lựa chọn để quảng bá bộ sưu tập mới, sắp được anh trình diễn tại Vietnam International Fashion Week.

Minh Thảo làm mẫu cho bộ ảnh thời trang quảng bá bộ sưu tập 'Ký gửi người Mông vào tương lai' của NTK Vũ Việt Hà. Để có được những hình ảnh sống động nhất, cũng như giúp bé Minh Thảo hiểu được văn hóa, phong tục tập quán của người Mông, cả êkíp lên tận bản Sín Chải, Lào Cai để thực hiện bộ hình.

Vũ Việt Hà khen Minh Thảo rất nhập tâm, diễn xuất có hồn, toát lên vẻ mạnh mẽ nhưng vẫn đầy trong sáng.

Giữa khung cảnh hùng vĩ, Minh Thảo diện các kiểu trang phục lấy cảm hứng từ vẻ đẹp trên trang phục thổ cẩm của người Mông Đen.

Những thiết kế này sẽ được NTK Vũ Việt Hà giới thiệu khi khép lại tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam (Vietnam International Fashion Week) Thu Đông 2022, diễn ra từ ngày 24 đến 27/11 tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội.

Ngoài việc làm mẫu cho bộ ảnh quảng bá, Minh Thảo cũng được NTK Vũ Việt Hà chọn là người mở màn show diễn, với ý tưởng di sản được gìn giữ qua sự tiếp nối của các thế hệ.

Các trang phục của Vũ Việt Hà ăn ý với chủ đề của tuần lễ là 'Taste of Heritage'. 'Trong hành trình tìm kiếm vẻ đẹp bất tận của văn hóa truyền thống, với tôi thổ cẩm của đồng bào dân tộc thiểu số của Việt Nam là một kho tàng và cũng là tài sản lớn', Vũ Việt Hà nói.

Vũ Việt Hà chọn truyền tải nét văn hóa của người Mông Đen vì nhận thấy trang phục của họ vẫn giữ được nét đẹp đặc trưng từ xưa tới nay và không bị lai tạp bởi các nguồn nguyên liệu du nhập từ Trung Quốc hay bất cứ sự phát triển nền công nghiệp nào.

Thông qua bộ sưu tập, Vũ Việt Hà mong muốn phá vỡ góc nhìn cũ về trang phục dân tộc, cũng như phát triển văn hoá truyền thống theo hơi thở của thời đại mới. Anh mong muốn cho khán giả thấy dựa trên nền tảng trang phục dân tộc, có thể phát triển thành trang phục ứng dụng gần gũi và hiện đại.

Hơn 30 thiết kế khai thác chất liệu truyền thống dệt từ các sợi tự nhiên, kết hợp cách cắt cúp, xử lý phom dáng bứt phá pha hơi thở vị lai.

Đang là thành viên của câu lạc bộ Yêu Di sản và Văn Hóa Truyền Thống Việt, Minh Thảo dễ dàng nắm bắt tinh thần bộ sưu tập của Vũ Việt Hà. Trước đó, mẫu nhí từng nhiều lần thể hiện những trang phục với chất liệu thổ cẩm hay tơ sen khác của nhà thiết kế.

Vũ Việt Hà tốt nghiệp Cao đẳng Nghệ thuật và Đại Học Mỹ thuật Công nghiệp năm 2001. Sau khi ra trường, Việt Hà phát triển công việc thiết kế thời trang và giảng dạy ở khoa Mỹ thuật, Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. 17 năm sự nghiệp, anh ghi dấu ấn với các mẫu áo dài thường được tạo nên từ các chất liệu tự nhiên và quý hiếm, dệt và xử lý các công đoạn bằng tay tỉ mỉ theo cách của đồng bào dân tộc thiểu số.

Trang Shaelyn

Đánh giá phiên bản mới