Thứ bảy, 14/11/2015, 22:30 (GMT+7)

MasterChef làm món ăn đường phố

Bún cá, gỏi khô bò, bún chả nem lụi và gỏi gà là những món mà đạo diễn Quang Dũng và nghệ sĩ Chí Trung yêu cầu thí sinh phải thực hiện.

Tại vòng thi dành cho top 7 của Vua Đầu Bếp Việt Nam 2015, nghệ sĩ Chí Trung và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là hai vị khách mời đặc biệt. Cả hai cũng là những người đưa ra món ăn để hai nhóm thi thực hiện.

Dũng "Khùng" đưa ra thực đơn gồm gỏi khô bò, bún cá và chè đậu xanh, đây là những món ăn đường phố mà anh yêu thích nhất từ thời cắp sách đến trường. Trong khi đó Chí Trung muốn các đầu bếp làm món bún chả nem lụi, gỏi gà xé phay và chè đậu đen.

7 thí sinh chia làm 2 nhóm, Tuyết Phạm làm trưởng nhóm cùng các thành viên Phan Anh và Quốc Cường, cô chọn cho nhóm mình làm món của Chí Trung. Nhóm còn lại gồm Bích Hạnh, Quang Đạt, Thanh Cường và Quốc Việt sẽ thực hiện món ăn của Chí Trung. 

Sau 120 phút, các món ăn đường phố được hai đội hoàn tất và phục vụ cho 17 người khách nước ngoài.

Bún cá được thực khách ngoại quốc khen ngon và dành được nhiều phiếu bình chọn.

Gỏi khô bò được đạo diễn Quang Dũng đánh giá cao vì nó được chế biến với hương vị giống như anh từng ăn thời còn học sinh. Món ăn cũng gây thích thú cho những vị khách nước ngoài.

Bún chả nem lụi được nghệ sĩ Chí Trung khen phần nem nướng bởi mùi rất thơm và nước mắm ăn kèm rất vừa miệng.

Gà xé phay, món khoái khẩu của nghệ sĩ Chí Trung cũng được khách nước ngoài đánh giá cao.

Dù các món đều được khen bởi cả hai đội đều đã rất thành công trong chế biến, tuy nhiên gỏi khô bò và bún cá mà đạo diễn Quang Dũng ưa thích đã dành số phiếu cao hơn.

Thất bại ở phần thi tập thể khiến Phan Anh, Tuyết Phạm và Quốc Cường phải bước vào vòng đấu loại trực tiếp. Người còn lại cũng phải tham gia "cuộc chiến sống còn" là Thanh Cường - anh này được vé vớt từ tập trước.

Trong vòng 60 phút, các thí sinh cùng làm món cá hồi áp chảo, sốt champagne ăn kèm với gnocchi khoai lang tím. Kết quả, món ăn của Tuyết Phạm và Thanh Cường giành chiến thắng. Top 5 Vua đầu bếp Việt 2015 còn lại Bích Hạnh, Tuyết Phạm, Quốc Việt, Quang Đạt và Thanh Cường.

Mr True

Đánh giá phiên bản mới