Thứ ba, 25/5/2021, 13:42 (GMT+7)

Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ quay phim ở phòng tổng thống

Hong KongLưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ, Nhậm Đạt Hoa và Thái Trác Nghiên tham gia dự án phim 30 triệu USD.

Đóng máy sau khoảng ba tháng quay, phim điện ảnh Ngón tay vàng (Once Upon A Time In Hong Kong) mới đây hé lộ một số hình ảnh hậu trường. Thiên vương Lưu Đức Hoa (phải) hóa trang tóc bạc, đeo thẻ thanh tra ICAC (tổ chức điều tra tham nhũng, hối lộ). Tài tử Lương Triều Vỹ (trái) lên đồ suit bảnh bao ở tuổi 59. Doanh nhân Dương Thụ Thành (giữa), chủ tịch hãng phim Anh Hoàng, tới thăm đoàn phim.

Đã 18 năm từ khi kết thúc ba phần phim Vô gián đạo, Lưu Đức Hoa và Lương Triều Vỹ mới cộng tác trong một dự án. Điều này khiến phim Ngón tay vàng gây chú ý không chỉ ở Hong Kong mà cả ở Hollywood.

Lương Triều Vỹ trò chuyện với chủ tịch Dương Thụ Thành và đạo diễn - biên kịch Trang Văn Cường. Trang Văn Cường là người đứng sau thành công của loạt phim Vô gián đạo cách đây gần hai thập kỷ. Tác phẩm từng được Hollywood mua kịch bản làm lại.

Ngón tay vàng là một trong số hiếm phim thuê bối cảnh tại khách sạn đẳng cấp quốc tế The Peninsula Hong Kong. Không gian khách sạn, nhà hàng, quầy bar tại đây được tận dụng cho nhiều cảnh phim. Trong đó, cảnh đối đầu quan trọng giữa hai nam chính Lưu Đức Hoa - Lương Triều Vỹ được ghi hình tại phòng tổng thống. Tổng kinh phí đầu tư của phim là 30 triệu USD.

Lương Triều Vỹ hé lộ một tạo hình khác với mái tóc xoăn.

Ngoài Lưu Đức Hoa và Lương Triều Vỹ, phim còn có sự góp mặt của diễn viên gạo cội Nhậm Đạt Hoa (trái). Cả ba đều là tên tuổi lớn của điện ảnh Hong Kong, đều từng thắng giải Ảnh đế tại giải thưởng phim Kim Tượng.

Thái Trác Nghiên sắc sảo và quý phái với lối trang điểm, làm tóc thời thượng thập niên 1980. Phim Ngón tay vàng dựa trên những sự kiện có thật dưới thời Hong Kong thuộc Anh, xoay quanh một ông chủ tập đoàn từ đỉnh cao quyền lực trở thành kẻ trắng tay, song song với những cuộc điều tra tham nhũng, giết người trong vòng 15 năm của cảnh sát.

BTS Ngón tay vàng (Once Upon A Time In Hong Kong)
 
 

Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ quay phim tại khách sạn 5 sao The Peninsula Hong Kong

Phong Kiều (Theo HK01, Variety, China Press)

Đánh giá phiên bản mới