Thứ hai, 28/11/2022, 10:57 (GMT+7)

Lâu đài Windsor trang hoàng đón Giáng sinh

Giáng sinh đầu tiên từ khi Nữ hoàng qua đời, lâu đài Windsor được trang trí cây thông Noel rực rỡ như truyền thống để đón chào các du khách tới tham quan.

Lâu đài cổ kính tại hạt Berkshire, nơi cố Nữ hoàng Elizabeth II sống trong những năm cuối đời, được thay đổi diện mạo nhân mùa Noel sắp đến. Nó được trang hoàng bằng những vòng hoa sặc sỡ và những cây thông Noel cao tới 6m.

Một nhân viên của Royal Collection Trust hoàn thiện trang trí trên một cây thông ở phòng Crimson. Nó được đính hàng trăm món đồ màu hồng, tím cùng đèn nhấp nháy từ trên xuống dưới và lắp một thiên thần trên đỉnh.

Trong khi đó, các vòng hoa màu trắng, đỏ, xanh lá cây tô điểm cho cầu thang lớn trong lâu đài.

Đồ trang trí sang trọng được bày biện trên mặt bàn trong phòng Waterloo.

Theo Royal Collection Trust, hiện lâu đài đã sẵn sàng mở cửa cho khách vào tham quan nhân mùa Giáng sinh.

Các vật trang trí Noel ở Windsor sẽ được trưng bày cho đến hết ngày 2/1/2023.

Đây là năm đầu tiên trong hơn bảy thập kỷ qua, lâu đài Windsor đón Giáng sinh mà không có Nữ hoàng Elizabeth II.

Năm ngoái, Nữ hoàng Elizabeth II ghi hình lời chúc Noel cuối cùng của bà gửi tới người dân cũng chính từ lâu đài Windsor. Hôm 9/9, Nữ hoàng qua đời trong yên bình ở lâu đài Balmoral, Scotland, thọ 96 tuổi.

Sau khi Nữ hoàng băng hà, Vua Charles III lập tức lên ngôi. Trong ngày quốc tang của Nữ hoàng, 18/9, ông cùng vợ, Vương hậu Camilla và vợ chồng con trai kế vị - Hoàng tử William, Kate Middleton - chụp ảnh lưu niệm tại Điện Buckingham.

Năm nay, Vua Charles III sẽ tập hợp các thành viên trong gia đình đón Giáng sinh ở Sandringham (trong hình), nối tiếp truyền thống được Nữ hoàng mở đầu từ năm 1988.

Vua Charles III được cho là đã mời vợ chồng con trai út, Hoàng tử HarryMeghan Markle - về Anh dự Giáng sinh cùng gia đình. Tuy nhiên, nguồn tin thân cận với nhà vua cho biết nhà Sussex khả năng cao sẽ không trở về.

Trong ảnh, Vua Charles III cùng hai cặp vợ chồng con trai đón Giáng sinh ở Sandringham năm 2018.

Tùng Anh (Theo People)
Ảnh: PA

Đánh giá phiên bản mới