Thứ ba, 7/2/2023, 09:59 (GMT+7)

Khung cảnh hoang tàn sau động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria

Các tòa nhà đổ sập, xe cộ hư hỏng, người dân bị chôn vùi dưới đống đổ nát sau trận động đất 7,8 độ richter và dư chấn ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria hôm qua.

Một người đàn ông đứng nhìn từ trong khu trú ẩn, khi công tác tìm kiếm những người sống sót trong động đất đang tiếp diễn ở thành phố Osmaniye, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 6/2.

Một tòa nhà bị hư hại ở Diyarbakir sau trận động đất hôm qua. Trận động đất mạnh 7,8 độ Richter xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ và Tây Bắc Syria đầu ngày 6/2, làm sập nhiều khu chung cư, phá hủy các bệnh viện và khiến hàng nghìn người khác bị thương hoặc mất nhà cửa.

Một nhóm cứu hộ nỗ lực tìm kiếm người sống sót trong tòa nhà bị sập ở Iskenderun, Thổ Nhĩ kỳ. Theo số liệu mới nhất trên The Guardian, số người thiệt mạng hiện vượt 4.300 (Thổ Nhĩ Kỳ 2.921 người, Syria 1.444 người).

Những chiếc ôtô bị hủy hoại sau động đất ở thành phố Osmaniye. Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) ước tính số người chết có thể lên tới 10.000, với 20% khả năng con số này có thể lên tới 100.000.

Anh Sevgi Demirkan được cứu lên từ đống đổ nát một bệnh viện sau trận động đất 7,8 độ richter ở Iskenderun.

Người dân tụ tập quanh một đống lửa gần nơi bệnh viện bị sập sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Người đàn ông này đang cố gắng tìm kiếm người sống sót dưới các đống đổ nát ở thành phố Kahramanmaras, Thổ Nhĩ Kỳ, hôm qua.

Một người đàn ông tay nắm bánh mì, đi lại trên một con phố ở Kahramanmaras sau khi xảy ra thảm họa.

Khung cảnh hoang tàn của một tòa nhà ở Kahramanmaras bị sập vì động đất.

Các nhân viên cứu hộ xúc động khi đưa được một bé gái ra khỏi tòa nhà sập ở Diyarbakir, Thổ Nhĩ Kỳ.

Công tác cứu hộ hiện gặp khó khăn do điều kiện thời tiết lạnh giá. Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những quốc gia thường xuyên hứng chịu động đất trên thế giới. Năm 1999, một trận động đất mạnh 7,6 độ xảy ra ở thành phố Izmit, đông nam Istanbul làm hơn 17.000 người thiệt mạng.

Một bé gái được bế đến nơi an toàn sau động đất ở thị trấn Jandaris, Syria.

Một tòa nhà bị thiệt hại nặng ở Latakia, Syria.

Nạn nhân thiệt mạng vì động đất được nhân viên cứu hộ đưa ra khỏi tòa nhà sập ở Jandaris.

Người dân tập trung theo dõi khi các đội cứu hộ nỗ lực tìm kiếm những người sống sót, đang bị vùi lấp dưới đống đổ nát ở Jandaris. Giới chức đã yêu cầu người dân rời khỏi các tòa nhà để đảm bảo an toàn trước nguy cơ có thêm dư chấn, bất chấp thời tiết khắc nghiệt.

Hướng Dương (Theo Reuters)

Đánh giá phiên bản mới