Thứ tư, 5/2/2020, 14:35 (GMT+7)

Khử trùng máy bay

Hà NộiVietnam Airlines khử trùng tất cả tàu bay từ Đài Loan, Hong Kong, Macau, Bangkok, Thái Lan về Việt Nam bằng dung dịch Disinfection Spraying CH2200.

Ngày 4/2, máy bay A321 số hiệu VN593 từ Hong Kong đáp xuống sân bay Nội Bài được khử trùng nhằm phòng chống dịch nCoV. Đây là máy bay thứ năm trong ngày triển khai công tác trên.

Tổ nhân viên thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội gồm 6 người túc trực tại sân bay Nội Bài để đảm nhiệm việc phun, khử trùng máy bay, nhiều khu vực trong sân bay, nhà ga, nơi hành khách đến và đi...

Toàn bộ khoang hành khách, khoang chứa đồ, hàng ghế các hạng đều được phun thuốc.

Dung dịch khử trùng tàu bay là Disinfection Spraying CH2200, được sử dụng theo quy định, tiêu chuẩn của đơn vị y tế chức năng, đã được nhà sản xuất máy bay Boeing chấp thuận sử dụng trên các tàu bay và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hành khách.

Các vị trí khác như mặt ghế, thảm, sàn hay bất cứ nơi nào hành khách có thể chạm tay vào cũng đều được chú trọng xử lý. Khu chứa đồ ăn, nhà vệ sinh, khoang lái đều được phun khử trùng. 

Ít phút sau khi phun, dung dịch sẽ đọng lại và công tác vệ sinh tàu bay theo quy trình được tiến hành.

Các nhân viên sau đó sẽ dọn dẹp và vệ sinh toàn bộ bên trong máy bay. Ba mươi phút sau khử trùng, máy bay có thể tiếp tục phục vụ hành khách.

Khoang để hành lý xách tay của hành khách được nhân viên kiểm tra kỹ tránh tình trạng quên đồ.

Nhằm góp phần bảo vệ tối đa an toàn sức khỏe cho hành khách trên chuyến bay, từ ngày 5/2/2020, Vietnam Airlines sẽ thay đổi nhiều dịch vụ trên không. Đối với dịch vụ suất ăn và thức uống, trên tất cả chuyến bay có thời gian bay dưới 2 tiếng 30 phút, hãng tạm ngừng cung cấp suất ăn, chỉ phục vụ nước suối đóng chai và đồ ăn nhẹ đóng gói cho hành khách có yêu cầu để hạn chế tiếp xúc vật phẩm dùng nhiều lần. Đối với các chuyến bay đi Đài Loan, Hong Kong, Macau, toàn bộ đồ uống được phát cho khách nhưng không được sử dụng sẽ bị hủy hoàn toàn để bảo vệ an toàn sức khỏe cho hành khách.

Đối với các vật phẩm khác, Vietnam Airlines sẽ chuyển sang cấp khăn giấy thơm thay cho khăn bông trên tất cả chuyến bay; không phục vụ gối và chỉ phục vụ chăn trong trường hợp hành khách cần sự trợ giúp về y tế trên các chuyến bay có thời gian bay dưới 4 tiếng.

Nhân viên trên không và mặt đất được trang bị đầy đủ khẩu trang và găng tay sử dụng một lần để đảm bảo an toàn.

Hàng không Việt Nam đã ngừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc đại lục từ ngày 1/2, miễn phí hoàn vé và thay đổi hành trình cho hành khách bay giữa hai nước. Từ ngày 6/2, hãng sẽ tạm ngừng khai thác đường bay giữa Hà Nội và Macau, Hong Kong để chủ động đảm bảo sức khỏe cho người lao động và hành khách.

Ngọc Thành

Đánh giá phiên bản mới