Thứ bảy, 22/2/2020, 21:08 (GMT+7)

Khu du lịch Vĩnh Phúc vắng lặng

Giữa mùa dịch, Tam Đảo, Tây Thiên - hai điểm du lịch và tâm linh nổi tiếng của tỉnh Vĩnh Phúc - vắng bóng người.

Khu du lịch Tam Đảo được coi là khu nghỉ dưỡng bậc nhất Đông Dương được người Pháp khám phá ra từ nhiều thế kỷ. Nơi đây, một ngày có thể trải nghiệm thời tiết bốn mùa. Quanh năm khách du lịch đông đúc đặc biệt là dịp nghỉ lễ và sau tết Nguyên đán. Tuy nhiên, 10 ngày nay, do dịch Covid-19, khách du lịch đã không tìm đến nơi này.

Trung tâm quảng trường vắng vẻ chỉ có vài bóng người qua lại.

Nhà thờ mang kiến trúc Pháp từ thời xưa, lâu nay là "điểm bắt buộc phải đến" ở Tam Đảo. Nay, từ sáng đến tối chỉ vài khách du lịch đặt chân tới.

8h30, những con phố trung tâm phủ sương trắng vắng lặng.

Trong quý I/2019, lưu lượng khách du lịch đến với Tam Đảo đạt hơn 91 nghìn lượt. Tháng 2 năm ngoái, Tam Đảo đón hơn 26.000 lượt khách, nhưng 20 ngày của tháng 2/2020 mới đón gần 1.500 khách.

"Nhà nghỉ của gia đình nằm ở trung tâm thành phố có 15 phòng, nhưng hôm nay chỉ một phòng có khách. Giá phòng thời gian này năm ngoái 1,5 triệu/đêm mà khách phải đặt trước mới có chỗ, hiện giá phòng 300 nghìn đồng cũng không có ai ở", Nguyễn Văn Trường, nhân viên một khách sạn, cho biết.

18h, quán ăn, nhà hàng vắng lặng, mọi vật dụng nấu nướng đều bỏ không.

Cách đó hơn 30km, Khu danh thắng Tây Thiên hàng năm đón hàng triệu lượt khách tham quan. Những ngày sau tết Nguyên đán (mùng 3 đến mùng 7) mỗi ngày đón tới 20.000 khách thì nay bãi gửi xe và đường vào lác đác bóng người.

Trước đó, nhiều hạng mục bên trong và ngoài đã trang trí đề chuẩn bị cho Lễ hội Tây Thiên diễn ra ngày 15/2 âm lịch. Theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, sẽ không có địa phương nào khai hội và tổ chức lễ hội.

Con đường xếp hàng lên cáp treo vắng vẻ.

Nhân viên soát vé ngồi ngủ gật bên lối vào hành lang.

Dưới chân núi, đội ngũ lái xe điện ngủ gục bên vô lăng chờ khách. Trước kia đội ngũ này như những "con ong thợ" hoạt động liên tục từ sáng sớm với số lượng hàng trăm lượt mỗi ngày.

Khu du lịch Vĩnh Phúc vắng vẻ
 
 

Ngọc Thành

Đánh giá phiên bản mới