Chủ nhật, 30/10/2016, 06:32 (GMT+7)

Khu chợ rau quả đêm rẻ nhất ở Hà Nội

Là đầu mối bán buôn, chợ Long Biên có đủ rau quả đa dạng, mùa nào thức đó và hoạt động chủ yếu về đêm.

Chợ Long Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) là một trong những chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội. Tổng diện tích diện tích hơn 27.000 m2 chuyên cung cấp các loại hoa quả, nông sản, thủy sản cho người dân thủ đô.

Chợ đêm Long Biên họp ngay dưới gầm cầu Long Biên từ 22h đến sáng hôm sau không kể mưa nắng. Tuy nhiên, thời điểm nhộn nhịp nhất từ 0h đến 2h sáng, xe tải lớn nhỏ chở các mặt hàng hoa quả từ các vườn quả ở tỉnh lân cận hoặc từ miền Trung, miền Nam, từ các cửa khẩu tiến vào chợ.

Hoa quả ở chợ chủ yếu bán buôn, nhiều mặt hàng dễ đổ vỡ giập nát sẽ được chọn lọc, phân loại và bán theo mẫu mã chất lượng.

Chợ buôn bán chủ yếu vào ban đêm nên nếp sinh hoạt của người dân nơi đây cũng thay đổi, tất cả vì mưu sinh.

Nhá nhem tối, lái buôn từ các tỉnh chuyển lượng lớn các mặt hàng đến chợ để tiểu thương nhận hàng và chuyển đi các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Phú Thọ… hay cả một số huyện ngoại thành như Gia Lâm, Thanh Trì, Đông Anh…

Khu bán ra củ quả, giá niêm yết từng loại thực phẩm được treo cao.

Không chỉ tiểu thương mua buôn, những người mua lẻ cũng đổ đến chợ đầu mối.​

Chợ Long Biên hình thành từ năm 1992, lưu lượng hàng hoá qua chợ rất lớn, ước khoảng 300 tấn/ngày đêm đối với mặt hàng hoa quả, bên cạnh đó là nhiều mặt hàng khác.

Khắp nơi, đa dạng các mặt hàng rau, củ, quả, từ những loại bình dân đến quả đặc sản.

... hoặc loại hoa quả nhập khẩu với giá ngót nghét tiền triệu cũng đầy đủ.

Nhiều loại hoa quả đắt tiền được gói cẩn thận để tránh va đập, tránh mưa gió.

Các dịch vụ ăn theo cũng nở rộ, như gánh hàng, kéo xe, mang vác cũng tấp nập. Đây chủ yếu là những người lao động chân tay từ ngoại tỉnh, một đêm làm việc chăm chỉ cũng kiếm được 250.000 đến 300.000 đồng.

Ngọc Thành

Đánh giá phiên bản mới