Thứ hai, 23/5/2022, 11:47 (GMT+7)

Khoảnh khắc 'điên rồ' ngày hạ màn Ngoại hạng Anh, Serie A

CĐV Man City tràn xuống sân làm gẫy cột gôn, Raphinha lên khán đài ôm bạn gái sau khi Leeds trụ hạng, Ibra hút xì gà mừng Milan đăng quang.

Trong khi giải vô địch Tây Ban Nha, Đức và Pháp đã xác định được các nhà vô địch từ sớm, cuộc đua ngôi vương ở Ngoại hạng Anh và Serie A (Italy) kịch tính tới tận ngày cuối. Trong ảnh, các CĐV Man City tràn xuống sân làm gẫy cả xà ngang khung thành mừng đội nhà bảo vệ thành công ngôi vô địch Ngoại hạng Anh sau trận đấu tối 22/5. Người hâm mộ đội bóng áo xanh trải qua những giây phút lo lắng thấp thỏm khi các học trò của HLV Pep Guardiola bị Aston Villa dẫn 0-2 suốt 75 phút. Tuy nhiên chỉ trong vòng 5 phút 'điên rồ' từ 76 đến 81, Gundogan lập cú đúp cùng bàn thắng của Rodri mang về thắng lợi cho chủ nhà Man City.

Ngược dòng 3-2 trước Aston Villa, Man City đăng quang Premier League với 93 điểm, nhiều hơn Liverpool một điểm. Đám đông CĐV Man City tràn xuống sân bất chấp lời kêu gọi rời sân ngay lập tức của ban tổ chức.

HLV Pep Guardiola bật khóc trước kịch tính của trận đấu. Đây là chiếc Cup vô địch Ngoại hạng Anh thứ tư trên cương vị HLV Man City của nhà cầm quân Tây Ban Nha.

Đội cạnh tranh ngôi vương với Man City là Liverpool cũng ngược dòng đánh bại Wolves 3-1 trên sân nhà trong trận đấu cùng giờ. Tuy nhiên, Man City cũng thắng nên The Kop ngậm ngùi nhận ngôi Á quân Ngoại hạng Anh. Mùa giải này, HLV Jurgen Klopp và các học trò đã vô địch FA Cup, Carabao Cup và họ còn mục tiêu chung kết Champions League tối 28/5.

Cuộc đua trụ hạng cũng gay cấn không kém. Sau khi góp công một bàn vào chiến thắng 2-1 trước Brentford giúp Leeds United trụ hạng thành công, Raphinha chạy lên khán đài ôm vợ sắp cưới Taia Rodrigues. Ba đội xuống hạng ở Premier League là Burnley, Watford và Norwich City.

Tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-min (ảnh) và Mo Salah của Liverpool cùng là Vua phá lưới Premier League mùa này với 23 bàn thắng. Man City, Liverpool, Chelsea và Tottenham giành suất dự Champions League mùa sau. Arsenal và MU sẽ dự Europa League.

Tại Serie A, chiến thắng 3-0 trước Sassuolo giúp Milan lần đầu vô địch sau 11 năm. Đội bóng sọc đỏ đen thành Milan đạt 86 điểm sau 38 vòng. Trong ảnh tiền đạo kỳ cựu Zlatan Ibrahimovic hút xì gà mừng ngôi vương.

Chân sút cá tính sinh năm 1981 đã có 34 chiếc Cup trong sự nghiệp, trong đó có 14 chức vô địch quốc gia, 7 trong số đó ở Italy khi anh từng khoác áo Juventus, Inter Milan và hai giai đoạn chơi cho AC Milan.

Ở trận đấu cùng giờ, Inter Milan cũng giành chiến thắng 3-0 trước Sampdoria. Tuy nhiên, đội bóng sọc đỏ đen trở thành cựu vương Serie A khi kém Milan hai điểm. Cuộc chiến trụ hạng ở Serie A chưa ngã ngũ bởi vẫn còn lượt trận tối nay.

Hoàng Trang
Ảnh: The Sun, Sportmedia

Đánh giá phiên bản mới