Thứ sáu, 3/9/2021, 00:04 (GMT+7)

Khách sạn như cung điện của tuyển VN tại Saudi Arabia

Trong chuyến làm khách trên sân Saudi Arabia, đội tuyển Việt Nam được bố trí ở khách sạn 4 sao, mang phong cách hoàng gia.

Rạng sáng 3/9 (theo giờ Hà Nội), đội tuyển Việt Nam có chuyến làm khách trên sân của Saudi Arabia trong lượt trận thứ 3 vòng loại WC 2022 khu vực châu Á. Trước đó, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam và ban huấn luyện đã được nước chủ nhà đưa chuyên cơ đón đến thủ đô Riyadh, thuận tiện cho việc sinh hoạt, nghỉ ngơi và thi đấu. Văn Lâm hội ngộ những người anh em thân thiết Văn Toàn và Tiến Linh sau 2 năm xa cách.

Đội tuyển Việt Nam được sắp xếp nghỉ dưỡng tại khách sạn 4 sao Gardino ở trung tâm thành phố. Đội trưởng Quế Ngọc Hải dùng bữa nhẹ với Trọng Hoàng và Hồ Tấn Tài trong phòng khách sạn. Theo VFF, trước khi trận đấu diễn ra, đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia cũng đã lên kế hoạch tổ chức cho cán bộ, nhân viên của đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam vào sân để tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Do các quy định hạn chế vì dịch bệnh, cũng như để tập trung thi đấu, hoạt động của các cầu thủ đều diễn ra trong khách sạn và sân tập. Cả đội dùng bữa tại nhà hàng thuộc khuôn viên và chụp ảnh lưu niệm mừng sinh nhật anh Đinh Kim Tuấn - gương mặt quen thuộc, người bạn đồng hành với những đóng góp thầm lặng trong công việc hậu cần tại đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Khu vực nhà ăn thiết kế tone màu tươi sáng, cửa sổ lớn, chạm trổ hoạ tiết mang đặc trưng Ả Rập. Nhiều khách hàng để lại bình luận khen ngợi trên các trang đặt phòng. Không gian sạch sẽ, trang nhã, thiết kế tinh tế của khu vực sảnh đợi, quán cà phê và nhà hàng là điểm cộng của khách sạn.

Thực đơn khá phong phú, phục vụ các món ăn mang đủ phong cách Á - Âu, các món của người theo đạo Hồi. Mỗi khi đi du đấu, thực đơn của đội tuyển Việt Nam thường được điều chỉnh để phù hợp với khẩu vị và yêu cầu dinh dưỡng của các cầu thủ.

Bữa ăn đầu tiên của các chàng trai áo đỏ tại nhà hàng chính của khách sạn Gardino. Ngoài các món chuẩn quốc tế, thực khách tới đây còn có cơ hội thưởng thức nhiều đặc sản địa phương theo kiểu Ả Rập.

Khách sạn Gardino được ví như một toà lâu đài tráng lệ, toạ lạc ở trung tâm Riyadh, cách trung tâm thương mại nổi tiếng Riyadh Gallery Mall chưa tới 2 km. Không chỉ sở hữu vị trí đắc địa, điểm lưu trú này còn cung cấp tầm nhìn toàn cảnh ra trung tâm thành phố.

Khách sạn cũng chỉ cách Kingdom Center và cung điện vua Khalid Grand Mosque - điểm du lịch nổi tiếng ở Riyadh chỉ 3 km. Khách sạn cách sân Mrsool Park - nơi diễn ra trận đấu - cũng chỉ 4 km.

Khách sạn có 5 hạng phòng: deluxe giường đơn, deluxe giường đôi, large double room, junior suite, executive suite. Màu sắc mang hai tone màu chính là be và nâu, mang lại cảm giác nhã nhặn, rộng rãi.

Khu vực nhà ăn buffet thiết kế cầu kỳ mang phong cách hoàng gia. Mỗi chiếc bát đĩa, nồi, âu đều có hoạ tiết dát vàng rực rỡ... Khuôn viên khách sạn bố trí nhiều mảng cây xanh, mang lại cảm giác mát mắt, thư thái.

Theo VFF, để cổ vũ cho đội nhà, liên đoàn bóng đá Saudi Arabia đã quyết định mở 60% sức chứa của sân để đón khán giả, tương đương với khoảng 12.000 chỗ ngồi.

Ảnh: Booking

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới