Thứ năm, 10/3/2022, 13:31 (GMT+7)

Kate xúc động khi tới thăm Trung tâm Văn hóa Ukraine

Nữ Công tước xứ Cambridge kìm nén nước mắt trong lúc trò chuyện với người dân Ukraine đang sống ở London, trong chuyến thăm Trung tâm Văn hóa tại London.

Vợ chồng Công tước và nữ Công tước xứ Cambridge có chuyến làm việc tại Trung tâm Văn hóa Ukraine hôm 9/3, nhằm tìm hiểu về những con người và tổ chức đang nỗ lực hỗ trợ người dân Ukraine tại Vương quốc Anh cũng như trên khắp châu Âu.

Cặp vợ chồng Hoàng gia cũng tiết lộ các con lớn của họ, Hoàng tử George và Công chúa Charlotte, đã hỏi bố mẹ về tình hình xung đột. William nói: 'Lũ trẻ về nhà hỏi chúng tôi về tất cả mọi chuyện đang xảy ra. Chắc chúng với bạn bè đã trò chuyện với nhau ở trường'. Bên cạnh đó, hoàng tử 39 tuổi cũng cho biết anh cảm thấy khó khăn khi thảo luận một số vấn đề với các con và phải 'lựa lời cẩn thận để giải thích tình hình'.

Trong khi đó, Kate tỏ ra xúc động khi lắng nghe các tình nguyện viên và nhân viên của trung tâm chia sẻ về những khó khăn, mất mát của họ.

Trước đó, William và Kate đã mang theo một túi quà để tặng cộng đồng người Ukraine và các tình nguyện viên.

Để thể hiện sự ủng hộ với người dân Ukraine, cả William và Kate đều đeo những chiếc cài áo mang màu quốc kỳ Ukraine là xanh và vàng. Chính giữa chiếc cài áo còn in hình trái tim màu trắng - màu hòa bình.

Trong khi William mặc bộ đồ màu navy, Kate mặc áo len cashmere của Alexander McQueen trị giá 520 bảng, kết hợp quần tây đen lịch sự.

Bên trong túi quà của nhà Cambridge là những khay bánh chocolate và thanh granola do họ tự làm ở Điện Kensington.

Cả hai cũng bỏ thêm thời gian giúp phân loại và đóng gói các mặt hàng quyên góp được người dân Anh tặng Ukraine.

Ngoài ra, họ cũng có cơ hội nói chuyện với Saleh Saeed, Giám đốc điều hành của Ủy ban Thảm họa Khẩn cấp (DEC).

DEC là uỷ ban gồm 15 tổ chức từ thiện viện trợ hàng đầu của Vương quốc Anh, với mục đích gây quỹ nhanh chóng và hiệu quả cho những cuộc khủng hoảng ở nước ngoài. Họ cho biết đã nhận được những 'khoản quyên góp hào phóng' từ Nữ hoàng, Thân vương xứ Wales, William, Kate cùng nhiều người khác.

Ngay sau chuyến thăm Trung tâm Văn hóa Ukraine, Twitter của vợ chồng Công tước và nữ Công tước xứ Cambridge đăng bài viết khen ngợi sự hào phóng của người Anh và chia sẻ thông tin DEC đã quyên góp được 132 triệu USD để ủng hộ công tác nhân đạo.

Kate xúc động khi tới thăm Trung tâm Văn hóa Ukraine
 
 

Tùng Anh (Theo People)
Ảnh: PA, James Whaling, Backgrid

Đánh giá phiên bản mới