Thứ bảy, 19/11/2022, 18:49 (GMT+7)

Kate diện váy chấm bi thăm Trung tâm cộng đồng Ukraine

Vương phi xứ Wales chọn váy chấm bi và áo khoác màu camel khi tới thăm Trung tâm cộng đồng Ukraine ở thành phố Reading, hạt Berkshire hôm giữa tuần.

Chuyến công tác của Kate diễn ra sau khi Quỹ Hoàng gia do vợ chồng cô sáng lập vừa triệu tập một hội nghị bàn tròn để hỗ trợ chiến lược sức khỏe tâm thần của Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelenska.

Trong chuyến thăm lần này, Kate diện váy chấm bi thuộc thương hiệu LK Bennett trị giá 279 bảng và áo khoác dáng dài màu camel của Max&Co trị giá 460 bảng.

Vương phi 40 tuổi mỉm cười khi được tặng một chiếc bánh truyền thống của Ukraine trong đầu chuyến thăm.

Cô cũng được một bé trai người Ukraine tặng hoa và ngồi xuống nói chuyện với cậu bé.

Không chỉ có nụ cười, chuyến thăm của Kate còn có cả những giọt nước mắt khi cô lắng nghe những gia đình Ukraine chia sẻ câu chuyện của họ.

Kate nghe Galina, một phụ nữ Ukraine, kể việc ôm con tránh bom và đi lánh nạn, để chồng ở lại nước. Nhìn những giọt nước mắt của bà mẹ một con, Vương phi xứ Wales trấn an: 'Mọi chuyện chị đã trải qua, chúng tôi đều hiểu'. Sau đó, vương phi xúc động nói thêm: 'Ước gì chúng tôi có thể làm được nhiều hơn'.

Sau cuộc nói chuyện, Galina cho biết Kate rất 'dễ chia sẻ' và 'có một trái tim nhân hậu'. 'Cô ấy cố gắng làm tôi cảm thấy tốt hơn và nói mọi thứ đều ổn, và rằng ở đây chúng tôi có thể kiếm việc làm, sinh sống'.

Kate ôm một bé gái và để mẹ cô bé chụp ảnh kỷ niệm cuộc gặp của cả hai.

Vương phi xứ Wales sau đó nhận được món quà từ bé gái, một tờ giấy vẽ cầu vồng và dòng chữ: 'Kate, cháu yêu cô'.

Bà mẹ ba con cũng tham gia vào buổi vẽ tranh của các em bé sống tại trung tâm. Đầu năm nay, truyền thông Anh từng tiết lộ cha mẹ của Kate cũng muốn chào đón những người dân Ukranie tị nạn đến ngôi nhà của họ ở Berkshire.

Hồi tháng 9, Kate gặp gỡ với Đệ nhất phu nhân Ukraine tại Điện Buckingham, trước thềm đám tang Nữ hoàng.

Tùng Anh (Theo People)
Ảnh: PA

Đánh giá phiên bản mới