Thứ tư, 23/2/2022, 22:31 (GMT+7)

Kate diện trang phục giản dị vui chơi với trẻ em Đan Mạch

Nữ công tước xứ Cambridge mặc quần jean, áo len cao cổ và áo khoác xanh khoẻ khoắn khi tham gia hoạt động ngoài trời ở một trường mầm non thuộc ngoại ô Copenhagen.

Sáng sớm 23/2, Kate có mặt tại trường mẫu giáo Stenurten để tìm hiểu bối cảnh học tập và hoạt động của trẻ em Đan Mạch.

Để phù hợp với thời tiết có nắng nhưng lạnh buốt, Kate đi bốt, mặc quần jean và áo dày ấm phù hợp với hoạt động ngoài trời.

Trong ảnh, cô trò chuyện với bà Maibritt Iverson, hiệu trưởng của trường Stenurten.

Các học sinh 5 - 6 tuổi của trường ngồi vây quanh Kate trong tiết học cách bổ củi.

Nữ công tước xứ Cambridge ngồi theo dõi, cổ vũ các em bé tham gia trải nghiệm.

Dưới sự hướng dẫn của cô Bro - trợ giảng lớp học - Kate cũng tự bổ một khúc gỗ to. Nữ công tước 40 tuổi chỉ cần ba nhát đã tách được khúc gỗ và được trợ giảng tán thưởng. Bro nói: 'Cô ấy rất giỏi, thực hiện đúng tư thế. Cô ấy hỏi chúng tôi biện pháp đối phó với các trò chơi mạo hiểm và cách chúng tôi đảm bảo an toàn. Chúng tôi có các quy tắc về an toàn và chúng tôi dạy bọn trẻ không nên sợ hãi với các nhiệm vụ được giao mà hãy tôn trọng các công việc đó'.

Khi tới trò vận động trong rừng, Kate và bà Maibritt Iverson cùng nắm tay một bé gái chạy chơi đùa.

Một em bé ôm chầm lấy Kate khi cả nhóm quây quần đốt lửa sưởi ấm vào cuối buổi sinh hoạt ngoài trời.

Trong chuyến thăm này, Kate đã nghe về cách tiếp cận học tập của trường, cách họ tập trung vào phát triển xã hội và cảm xúc, giúp trẻ em xây dựng nhận thức về bản thân, củng cố mối quan hệ với những người khác và hiểu giá trị của họ trong xã hội, thay vì tập trung vào các kỹ năng học thuật như tính toán và đọc viết.

Cô cũng đã học về cách sử dụng thiên nhiên và không gian ngoài trời của người Đan Mạch nhằm đạt những lợi ích to lớn đối với sức khỏe tinh thần và phúc lợi của trẻ em.

Kate bắt đầu chuyến công du Đan Mạch hôm 22/2. Trong ngày đầu tiên của chuyến công tác kéo dài hai ngày, cô tới thăm Viện Đại học Copenhagen và Bảo tàng trẻ em.

Trong ảnh, bà mẹ ba con Kate cười hết cỡ khi chơi cầu trượt. Ngoài ra, cô cũng được khen ngợi tinh tế khi mặc áo theo đúng màu cờ của Đan Mạch.

Tùng Anh (Theo People)
Ảnh: PA, AP

Đánh giá phiên bản mới