Thương trường - Thứ tư, 23/5/2018, 11:11 (GMT+7)

Kat Von D: Nghệ sĩ xăm hình sở hữu dòng mỹ phẩm riêng ở tuổi 26

Cuộc gặp bất ngờ với 'ông hoàng bán lẻ' 10 năm trước giúp Kat Von D có dòng mỹ phẩm chiếm lĩnh thị trường Mỹ và châu Âu.

Kat Von D xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng với phong cách Gothic. Ảnh: Katvondbeauty.

Kat Von D tên thật là Katherine Von Drachenberg, sinh tại Mexico nhưng sau đó gia đình chuyển đến California, Mỹ, năm cô 4 tuổi. Từ nhỏ, Kat đã thể hiện thiên hướng nghệ thuật bẩm sinh với khả năng chơi đàn piano và vẽ tranh. 

Năm 14 tuổi, khi lần đầu tiên xăm hình lên cơ thể, Kat Von D đã quyết tâm theo đuổi ngành nghệ thuật độc đáo này. Với tài năng vẽ tranh và bộ óc sáng tạo, Kat nhanh chóng nắm bắt được kỹ thuật xăm và trở thành nghệ sĩ xăm hình ở tuổi 16.

"Tôi sẽ không có được ngày hôm nay nếu không quyết tâm theo đuổi đam mê", Kat tâm sự.

Kat Von D là một trong 10 nghệ sĩ xăm hình thành công nhất tại Mỹ. Ảnh: Katvondbeauty.

Với cá tính mạnh mẽ và độc đáo, Kat nhanh chóng định hình phong cách trang điểm riêng. Cô thường xuất hiện với đôi mắt mèo tuyệt đẹp và đôi môi đỏ rực theo phong cách Gothic của thế kỷ 19.

Xinh đẹp và tài năng, Kat nhanh chóng được nhiều người biết đến qua những video thực tế được quay tại cơ sở xăm của cô. Cô kiếm được 200 USD mỗi giờ và nhanh chóng trở thành một trong 10 nghệ sĩ xăm hình thành công nhất tại Mỹ.

Nhiều người trở thành fan của cô, không chỉ vì những tác phẩm xăm hết sức luôn cuốn, đầy tính nghệ thuật, mà còn bởi phong cách trang điểm mới lạ. Mỗi khung hình cô xuất hiện đều đem đến vẻ đẹp quyến rũ khó cưỡng và đầy bí ẩn.

Sở hữu thương hiệu mỹ phẩm riêng ở tuổi 26

Ban đầu, Kat, hiện 36 tuổi, chỉ muốn theo đuổi phong cách trang điểm riêng. Không ngờ chính phong cách cá tính ấy lại giúp cô nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhà bán lẻ mỹ phẩm hàng đầu thế giới Sephora.

Kat Von D Beauty nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận bởi chất lượng và sự độc đáo trong từng sản phẩm. Ảnh: Katvondbeauty.

Kat nhận được lời mời hợp tác của "ông hoàng bán lẻ mỹ phẩm" Sephora năm 2007. Năm ấy, cô mới 26 tuổi.

"Khi Sephora liên hệ với tôi 10 năm trước về việc xây dựng dòng mỹ phẩm riêng, tôi hoàn toàn bất ngờ. Cuộc gặp gỡ với Sephora là cơ hội đặc biệt để tôi tạo ra thứ gì đó chưa từng được thực hiện và để tôi thỏa sức sáng tạo", Kat kể.

Kat Von D Beauty ra mắt năm 2008 với hai dòng mỹ phẩm cơ bản là son môi và chì kẻ mắt. Ngay khi giới thiệu dòng son lì, Kat Von D trở thành sản phẩm bán chạy nhất tại hệ thống Sephora với hơn 3 triệu cây được bán ra trong tháng đầu tiên.

Son môi Kat Von D lần đầu tiên ra mắt đã bán được 3 triệu cây chỉ trong vòng một tháng. Ảnh: Katvondbeauty.

Mỹ phẩm Kat Von D nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Mỹ và châu Âu bởi chất lượng tốt, phong cách mới lạ và màu sắc riêng biệt. Instagram và Twitter của Kat sau đó được hàng chục triệu người theo dõi và học theo phong cách trang điểm của cô.

Khác với các thương hiệu mỹ phẩm truyền thống, Kat Von D Beauty tạo ra bộ nhận diện thương hiệu gắn liền với hình ảnh táo bạo và phong cách mạnh mẽ. Dòng mỹ phẩm Kat Von D từ bao bì, đến màu sắc đều thể hiện vẻ gai góc, chất chơi riêng biệt.

Phương châm của Kat là đem đến những sản phẩm chất lượng và mới lạ không ngừng. 

"Tôi tham gia vào tất cả các công đoạn sản xuất sản phẩm, từ ý tưởng nghiên cứu, thử nghiệm công thức, đặt tên sản phẩm, thiết kế bao bì và phụ trách truyền thông cho sản phẩm mới", Kat cho biết.

Kat làm việc không ngừng nghỉ khi dành nhiều thời gian gặp gỡ trực tiếp người hâm mộ trên khắp thế giới và quay video hướng dẫn các phong cách trang điểm khác nhau. Kat Von D cũng trở thành người mẫu đại diện cho chính thương hiệu của mình. 

Gắn liền với phong cách mạnh mẽ và đầy táo bạo nhưng các sản phẩm của Kat Von D Beauty không mất đi sự nữ tính. Dòng mỹ phẩm này đem đến cho người dùng trải nghiệm sự tự tin và lôi cuốn của tuýp phụ nữ hiện đại. 

Hiện nay, mỹ phẩm Kat Von D đa dạng từ son môi đến phấn mắt, phấn trang điểm và nhiều phụ kiện làm đẹp khác. Ảnh: Katvondbeauty.

Không chỉ mẫu mã đẹp, mỹ phẩm Kat Von D được người tiêu dùng đánh giá cao do chiết xuất tự nhiên. Đến nay, thương hiệu này đã phát triển thành một dòng mỹ phẩm đầy đủ từ son môi, phấn trang điểm, chì kẻ mắt, phấn mắt đến các phụ kiện trang điểm như cọ trang điểm, bông trang điểm…

Mỹ phẩm Kat Von D Beauty hiện có mặt ở hầu hết các cửa hàng của Sephora trên toàn cầu, từ Mỹ, Anh, Canada đến Singapore...

Ngoài công việc kinh doanh, Kat Von D còn được biết đến với vai trò nhạc sĩ và được nhiều khán giả yêu thích khi tham gia chương trình thực tế TLC của kênh LA Ink.

Thảo Nguyên
Theo Beauty Store Business

Đánh giá phiên bản mới