Thứ bảy, 5/1/2019, 09:03 (GMT+7)

Jolie Nguyễn trượt tuyết, ăn gà hầm trong tiệm 50 năm ở Hàn Quốc

Trượt tuyết xong thưởng thức món gà hầm đậm vị là chuẩn.

Đầu tháng 1, Jolie Nguyễn - Hoa hậu Thế giới người Việt tại Australia 2015 - vừa có chuyến du lịch vui vẻ cùng bạn bè tại Hàn Quốc. Trong chuyến đi này, cô nàng thích thú nhất là được trượt tuyết ở Pyeongchang và thưởng thức món gà hấp dẫn ở Seoul.

Pyeongchang (Gangwon), cách Seoul gần 180 km, là điểm trượt tuyết nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Đây cũng là nơi từng tổ chức Thế vận hội mùa đông 2018, mỗi năm thu hút lượng du khách khá lớn tụ tập vui chơi, đặc biệt là vào mùa đông. Jolie mất tầm 3 tiếng tự lái xe ô tô đến nơi trượt tuyết dưới thời tiết -7 độ lúc đầu đông.

Jolie Nguyễn trượt tuyết ở Pyeongchang
 
 

Có nhiều cấp độ khác nhau dành cho người đi trượt tuyết ở Pyeongchang. Jolie thử sức mình ở nơi dành cho người mới tập luyện vì những đoạn dốc núi khác cao hơn, nguy hiểm, chỉ phù hợp với dân chuyên nghiệp. Cô kể rằng mình phải vất vả học hỏi môn này từ năm ngoái đến nay mới có thể thuận lợi chơi được vì trượt tuyết không hề dễ như trượt băng, dù nó rất thú vị. Vé vào cửa 30.000 won/người lớn (khoảng 600.000 nghìn đồng). 

Thuê đồ trượt tuyết gồm: áo phao gió, quần gió, giày trượt tuyết, kính trượt tuyết, mũ bảo hiểm, găng tay trượt. Nên tự mang áo và quần giữ nhiệt thật ấm bên trong vì nhiệt độ khu trượt thường rất lạnh, khoảng từ -10 độ đến -16 độ.

Ngoài ra, trong chuyến đi này cô gái 9X chết mê chết mệt với món súp gà ở Seoul. Món ăn được bán trong một tiệm khá nổi tiếng từ năm 1968, từng được nhiều đài truyền hình lớn của Hàn Quốc như KBS, SBS, MBC... giới thiệu.

Một phần ăn 16.000 won, gồm gà nguyên con hầm nhừ, nồi nước súp hầm gà cùng đủ thử đồ ăn kèm như củ cải muối, hành ngâm tương...

Khi ăn, thực khách có thể chấm gà với muối tiêu hoặc tương Hàn Quốc. Gà hầm kĩ nên rất thấm vị, đậm đà. Bạn chỉ cần xé nhẹ nhàng là có thể thưởng thức ngon lành.

Món này rất thích hợp để ăn vào mùa đông, giúp bạn ấm người ngay lập tức giữa cái giá lạnh âm độ ở Seoul. Jolie lưu luyến món này và cho biết, nếu lần sau quay lại xứ kim chi, nhất định cô nàng sẽ ghé quán lần nữa.

Địa chỉ: Sarangbang Kalguksu - 46, Toegye-ro 27-gil, Jung-gu, Seoul

Vi Yến
Ảnh: NVCC

Đánh giá phiên bản mới