Thứ sáu, 16/4/2021, 11:25 (GMT+7)

Hyundai ra mắt xe bán tải nhiều trang bị như ôtô hạng sang

Từ ngoại thất đến không gian cabin của xe bán tải Hyundai Santa Cruz đều mang dáng dấp của một chiếc xe con, hiện đại và tinh tế.

Sau hơn 6 năm ấp ủ kế hoạch sản xuất xe bán tải, Hyundai trình làng mẫu Santa Cruz với những đường nét thiết kế tương tự các dòng xe du lịch của hãng. Thậm chí, giới chuyên gia ví von đó như một chiếc Tucson lắp thêm thùng hàng.

Santa Cruz sở hữu hệt khung gầm unibody thay vì body-on-frame như nhiều bán tải khác trên thị trường. Kích thước dài - rộng - cao của xe lần lượt ở mức 4.970 x 1.905 x 1.700 mm. So với chiếc bán tải quen thuộc Ford Ranger, mẫu xe Hyundai ngắn và thấp hơn không đáng kể.

Thiết kế đầu xe tương tự Tucson thế hệ mới, với ca-lăng lớn, tích hợp cụm đèn LED cho cảm giác hiện đại và dễ nhận diện. Bộ la-zăng thiết kế bắt mắt, kích thước 18 inch hoặc 20 inch.

Trong khi đó, không gian cabin mang thiết kế như một mẫu du lịch hạng sang. Cụm điểu khiển trung tâm trang bị màn hình cảm ứng kích thước 10 inch. Ngoài ra, sau vô-lăng còn một màn hình thông tin kích thước 10 inch khác.

Bán tải của Hyundai sử dụng phanh tay điện tử, hỗ trợ giữ phanh tự động. Người dùng có thể tuỳ chọn khoá vi sai cầu sau khi vận hành ở những địa hình khó. Santa Cruz dùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC, tương tự mẫu Santa Fe.

Ghế bọc da có thể gập dựng đứng giúp tăng không gian chở đồ. Tuy nhiên, tương tự các dòng bán tải trên thị trường, lưng ghế không thể điều chỉnh độ ngả. Xe hỗ trợ các kết nối thông dụng và có tuỳ chọn hệ thống dàn âm thanh loa Bose.

Ngoài các tiện nghi ở cabin, Santa Cruz còn được trang bị nhiều tính năng an toàn như hỗ trợ tránh va chạm phía trước, giữ làn đường, cảnh báo tài xê mất tập trung. Mẫu bán tải này có hệ thống cảnh báo điểm mù, camera 360 độ và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Santa Cruz có lựa chọn động cơ 2.5L hút khí tự nhiên, công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 244 Nm, hộp số tự động. Ngoài ra, người dùng còn lựa chọn động cơ tăng áp, công suất 275 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm đi cùng hộp số ly hợp kép.

Hyundai Santa Cruz sẽ đến tay khách hàng Mỹ đầu tiên trong năm nay, bởi đây là thị trường có lượng tiêu thụ xe bán tải hàng đầu thế giới. Giá xe hiện chưa được công bố.

Thiên Di

(Ảnh: Hyundai)

Đánh giá phiên bản mới