Thứ bảy, 30/3/2019, 13:31 (GMT+7)

Huỳnh Trang Nhi: Điều tuyệt vời với mẹ đơn thân là tự chủ tài chính

Cựu người mẫu, diễn viên bảo có như thế cô mới được cùng các con đi đến những nơi mình muốn để học tập và trải nghiệm.

Huỳnh Trang Nhi là một người mẫu có tiếng tại Sài Gòn những năm 1990. Nhưng chị bỗng dưng "biến mất" khi sự nghiệp đang ở độ thăng hoa, để lại nhiều nuối tiếc trong lòng những người yêu mến chị. Rời quê hương, chị sang Singapore sinh sống và rẽ sang con đường mới là kinh doanh.

Ngày trở lại Sài Gòn, Huỳnh Trang Nhi là một con người hoàn toàn khác. Chị đã trở thành mẹ của hai cô con gái, là một doanh nhân thành đạt, là đại sứ đứng sau đội bóng Sông Lam Nghệ An và là người tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, cộng đồng. Thi thoảng, chị lại xuất hiện trong các bộ phim truyền hình để thỏa mãn niềm đam mê nghệ thuật, như Nhà ông Hoàng có ma, Mẹ hổ dạy con dâu, Đánh Cắp Giấc Mơ và vai mẹ Tưởng trong Gạo Nếp Gạo Tẻ...

Tuy vậy, trong mọi hoạt động dù đơn giản hay phức tạp, nhẹ nhàng hay vất vả, Huỳnh Trang Nhi đều chỉ nhắc đến những người bạn đồng hành mà chị âu yếm gọi bằng tên Na và Sa - hai cô con gái đáng yêu của chị, hoàn toàn không có bóng dáng của người đàn ông nào bên cạnh. Chị buộc phải chọn một con đường khó là "làm mẹ đơn thân".

"Phụ nữ khi trưởng thành thì đều khao khát cái gì tốt đẹp. Nhưng tôi nghĩ mình cứ sống, cứ yêu thương và sống hết mình với những gì mình mong muốn. Tôi cũng từng khao khát yêu, từng khao khát có một gia đình, một người đàn ông chăm sóc. Tôi sống trọn vẹn với những khao khát của người phụ nữ, với bản năng khi sinh ra là mình cần có đàn ông, cần có gia đình. Dù điểm cuối cùng của tôi là tôi không có may mắn được làm người vợ tốt. Nhưng, tôi vẫn còn đón nhận thiên chức của một người mẹ. Cho nên bất cứ là ai, mình cứ yêu và sống hết những gì mình có thể, điểm cuối cùng còn lại thì sẽ không hối hận", bà mẹ hai con từng tâm sự.

Con gái lớn của chị hiện đang học trung học tại Singapore, còn chị và bé út lại ở Việt Nam. Sự xa cách này đôi lúc khiến Trang Nhi như muốn "phát điên" bởi nỗi nhớ nhung con gái lớn và phải liên tục đi đi, về về giữa hai nước. Nhưng vừa làm mẹ vừa làm bố, chị có những công việc cần hoàn thành để chuẩn bị thật tốt cho tương lai. Hoạt động kinh doanh của chị tại Việt Nam đang trên đà phát triển.

Trang Nhi dự định khi bé út chính thức đi học lớp 1, chị sẽ cùng con sang Singapore để cả gia đình cùng đoàn tụ. Đó là điều mà chị bảo chỉ cần nghĩ đến thôi, chị đã thấy mình như có sức mạnh vô vàn để làm việc và vượt qua những phút yếu lòng.

Bà mẹ nổi tiếng quan niệm: "Cuộc đời luôn tuyệt vời vì có được những chuyến đi trải nghiệm cùng các con đến bất cứ nơi đâu. Với một người mẹ đơn thân thì trên cả tuyệt vời là khi tự chủ được tài chính để thực hiện được những trải nghiệm mà các con mong muốn".
"Single mom như tôi có 'bản năng bảo vệ con' rất lớn và hy sinh mọi thứ vì con. Nếu phải lựa chọn giữa tình yêu của bản thân mình với cuộc sống của con, chắc chắn tôi sẽ đặt con lên trên hết".

Bởi vậy, bất cứ lúc nào có thể, chị đều dẫn con gái đi cùng, dù đó là đi làm hay đi từ thiện. Những lúc mệt mỏi, chị "tự cho phép" mình nghỉ ngơi, "xách ba lô lên và đi" cùng con đến những vùng đất xinh đẹp. Chị muốn các con lớn lên là những người phụ nữ độc lập và trải nghiệm thực tế sẽ nuôi dưỡng tâm hồn của các con.

Bé Na, con gái út của Huỳnh Trang Nhi, hơn 4 tuổi, không ít lần khiến mẹ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Chị nhớ như in ngày đầu tiên con đi học tại trường mầm non. Thay vì khóc lóc, mếu máo như nhiều bạn nhỏ khác, Ka còn cười rất tươi, ôm hôn mẹ rồi chủ động giục: "Sao mẹ không đi làm đi, mẹ còn đứng đây, chút nữa mẹ nhớ quay lại đón út ở chỗ này nha mẹ bò sữa".

Mấy ngày nay, bé út đều theo mẹ đi quyên góp tiền xây dựng nhà tình thương. Cô bé giống như bản sao thu nhỏ của mẹ: lạc quan, tự lập và luôn mỉm cười.

Trải qua nhiều biến cố, cuộc sống hiện tại được cựu người mẫu miêu tả một cách ngắn gọn rằng: "Tâm đã an, lòng đã tịnh" và câu nói: "Đời thế mà dzui" dường như đã trở thành slogan cộp mác Huỳnh Trang Nhi dưới mỗi bài viết trên trang cá nhân của chị.

Photo: Jet Nguyễn

Song Giang

Đánh giá phiên bản mới