Thứ năm, 5/12/2019, 08:10 (GMT+7)

Huy Hoàng khoe cơ bắp sau khi phá kỷ lục SEA Games

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng gồng cánh tay mừng chiến thắng ở cự ly 400m tự do nam SEA Games 30.

Tối 4/12, Huy Hoàng tranh tài ở chung kết nội dung 400m nam SEA Games 30. Trước đó, kình ngư người Quảng Bình xếp thứ nhất vòng loại với thành tích 3 phút 55 giây 21.

Huy Hoàng chỉ thực sự tăng tốc sau 100m đầu tiên. Đến mốc 150m, anh vượt lên dẫn đầu, với 0,01 giây nhanh hơn đối thủ Sim Welson của Malaysia.

Càng về cuối khoảng cách giữa anh và các VĐV còn lại ngày càng xa.

Huy Hoàng chạm đích đầu tiên với thành tích 3 phút 49 giây 08, nhanh hơn người về nhì Sim Welson 0,47 giây.

Thông số này đồng thời giúp kình ngư người Quảng Bình phá sâu kỷ lục SEA Games, với 1,48 giây tốt hơn kỷ lục là 3 phút 50 giây 56 do chính Sim Welson lập tại Kuala Lumpur năm 2017.

Huy Hoàng gồng mình ăn mừng, khoe cơ bắp và thân hình săn chắc sau khi bước lên từ bể bơi.

"Tôi rất vui và tự hào với kết quả vừa đạt được. Tôi càng vui hơn khi đánh bại Sim Welson - VĐV Malaysia giữ kỷ lục cũ ở nội dung này", , kình ngư 19 tuổi chia sẻ.

"Sau khi trở về từ giải vô địch thế giới, chúng tôi sang Trung Quốc từ tháng 9 và tập huấn suốt hai tháng ở đó cho đến khi về dự SEA Games. Chiến thắng này là trái ngọt, là thành quả xứng đáng của một quá trình tập luyện lâu dài. Đây là chiếc HC vàng đầu tiên của tôi và cũng là đầu tiên của đội tuyển bơi tại SEA Games 30 lần này. Hy vọng nó sẽ tạo động lực cho các đồng đội trong hành trình còn lại tại giải", Huy Hoàng nói thêm.

Đối thủ người Malaysia Sim Welson bắt tay chúc mừng Huy Hoàng.

Huy Hoàng khoác Quốc kỳ, khoe tấm HC vàng đầu tiên của đội tuyển bơi Việt Nam tại SEA Games 30. Sau kình ngư người Quảng Bình, Ánh Viên cũng mang về thêm cho tuyển bơi Việt Nam tấm HC vàng ở nội dung 200m hỗn hợp nữ.

Huy Hoàng phá kỷ lục SEA Games nội dung 400 mét tự do nam
 
 

 Minh Khang (từ Philippines)

Đánh giá phiên bản mới