Thứ bảy, 16/4/2022, 08:07 (GMT+7)

'Hot girl ngủ gật' gây chú ý ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Phạm Hoàng Thu Uyên - thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 - gây chú ý khi tái xuất sau 6 năm nổi tiếng trên mạng xã hội với biệt danh 'hot girl ngủ gật'.

Sáu năm trước, Phạm Hoàng Thu Uyên được biết đến với biệt danh 'hot girl ngủ gật' hay 'Suzy phiên bản Việt' sau khi bức ảnh chụp lén cô đang ngủ trên xe khách lan tỏa trên mạng xã hội. Hiện, Thu Uyên điều hành một quỹ đầu tư các công nghệ mới (Emerging Technology) và một công ty truyền thông. Cô thuộc nhóm thí sinh nổi bật trong top 70 vừa được ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam công bố.

Thu Uyên nói cô quyết định ghi danh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vì cuộc thi đề cao bản lĩnh, khả năng lãnh đạo của phụ nữ. Từ thời sinh viên, cô đã giữ chức Chủ nhiệm CLB FPTU Marketing & Communications, Trưởng ban Đối ngoại CLB Kinh doanh ĐH FPT. Trong quá trình đi làm, mỹ nhân sinh năm 1997 là CEO (Giám đốc điều hành), CMO (Giám đốc marketing) của nhiều cơ quan, tập đoàn. Cô cũng sáng lập nhiều dự án về truyền thông và công nghệ. Có thời điểm, Uyên quản lý cùng lúc ba công ty trên 70 thành viên.

'Cách lãnh đạo của tôi là đào tạo về tư duy, xây dựng quy trình, cách thức báo cáo, quan trọng nhất là trao quyền tới mỗi cá nhân trong tập thể. Tôi hy vọng cuộc thi là nơi để bản thân chia sẻ tới các bạn trẻ về kỹ năng lãnh đạo để toả sáng, làm chủ cuộc đời', Uyên nói.

Thu Uyên thuộc nhóm thí sinh có thành tích học tốt. Cô tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh của ĐH FPT, từng giành nhiều học bổng như: học bổng cử nhân Quản trị Kinh doanh ĐH FPT dành cho sinh viên xuất sắc, học bổng cử nhân Đại học Kyudong Hàn Quốc, học bổng trao đổi EM Normandie (Pháp). Thời phổ thông, người đẹp từng giành giải Ba môn Hóa học cấp TP Hải Phòng.

Gương mặt của cô được nhận xét mang vẻ hiện đại, quyến rũ. Cô cao 1,68 m, số đo ba vòng 84-63-94 cm. Để đạt số đo này, Thu Uyên tập luyện với huấn luyện viên bốn buổi một tuần. Cô không ăn kiêng mà chọn cách chia nhỏ bữa ăn để không có cảm giác bị đói.

Năm 18 tuổi, Thu Uyên dự định du học tại Đức ngành Hóa kỹ thuật do mẹ cô định cư ở đây 10 năm và bản thân thích nghiên cứu tự nhiên. Tuy nhiên, biến cố ập đến. Mẹ Uyên mắc ung thư và qua đời khi cô chưa bước qua sinh nhật tuổi 18. Từ đó, Uyên thay đổi suy nghĩ, nhận thấy bản thân cần tự do tài chính để có quyền lựa chọn cuộc sống cho bản thân, gia đình.

'Nghĩ con gái chưa có khả năng kiếm tiền nên mẹ tôi không dám bỏ tất cả số tiền dành dụm suốt cuộc đời để chữa bệnh. Mẹ chỉ chữa tại Việt Nam và dùng tiền tiết kiệm mua nhà cho hai anh em tôi trước khi ra đi. Sự mất mát này khiến tôi mạnh mẽ hơn. Từ đó, tôi thử thách bản thân, kết nối nhiều hơn và trở nên hướng ngoại.

Sau này, khi có tiền, tôi nhận ra dù có nhiều tiền đến mấy cũng không thể mang mẹ trở lại. Lúc đó, tôi tự hỏi bản thân những việc mình làm có thật sự khiến mình hạnh phúc hay không, bởi tôi không có nhu cầu sử dụng quá nhiều tiền. Tôi bắt đầu nghĩ về việc làm điều ý nghĩa cho mẹ. Tôi mang tới cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam dự án xã hội NFT - ứng dụng blockchain vào thực tiễn xã hội - nhằm gây quỹ từ thiện cho trẻ em mắc ung thư máu. Tôi hy vọng nhận được sự ủng hộ từ mọi người', cô nói.

Giữa dàn thí sinh mạnh, có nhiều kinh nghiệm, Thu Uyên nói cô tự tin ở khả năng lãnh đạo, kết nối, sự đầu tư chỉn chu của bản thân cho cuộc thi. Cô giao tiếp tốt tiếng Anh, tiếng Trung, thời gian qua còn bồi dưỡng kỹ năng trình diễn.

Mỹ nhân quê Hải Phòng có tài lẻ chơi guitar và đàn tỳ bà.

Thu Uyên một mình từ Hà Nội vào TP HCM ghi hình truyền hình thực tế cùng top 70. Để chuẩn bị cho cuộc thi, cô bàn giao công việc cho các cộng sự. 'Lịch trình và khối lượng công việc dày đặc nhưng tôi vẫn cố gắng sắp xếp để cân bằng cuộc sống. Mỗi ngày, tôi dậy sớm và ngủ muộn hơn một chút để có thêm quỹ thời gian làm việc. Bận rộn hơn trước nhưng tôi tin rằng những nỗ lực này rất xứng đáng và giúp tôi trưởng thành hơn mỗi ngày', cô nói.

Thu Uyên đặt mục tiêu vào top 5 và giành giải thưởng liên quan đến truyền thông và dự án xã hội.

Thanh Quế

Đánh giá phiên bản mới