Chủ nhật, 2/4/2023, 07:53 (GMT+7)

Hồng Đào trồng đủ loại hoa quanh biệt thự ở Mỹ

Diễn viên Hồng Đào tô điểm ngôi nhà ở bang California bằng nhiều loài hoa, cây cảnh để tạo không gian sống lãng mạn, gần gũi thiên nhiên.

Sau khi ly hôn, Hồng Đào sống cùng mẹ đẻ và hai con gái trong biệt thự ở thành phố Huntington Beach. Cô tìm niềm vui từ việc chăm sóc nhà cửa, đặc biệt là vun trồng mảnh vườn trước và sau nhà.

Diễn viên cho biết nơi cô sống có khí hậu ôn hòa, thích hợp để trồng cây cảnh và hoa trái. Đây cũng là chốn nghỉ dưỡng lý tưởng, giúp Hồng Đào cải thiện sức khỏe và tinh thần sau thời gian trị bệnh một năm trước.

Mùa này, nhiều loài hoa trong khu vườn của Hồng Đào đồng loạt nở rộ. Những khóm hồng, trà my, mimosa, anh đào, lồng đèn, sam Nhật... đua nhau khoe sắc, mang đến cảm giác bình yên, thư thái.

Chăm sóc cây cối nhiều năm, diễn viên cho biết nắm rõ đặc tính của từng loại cây, thậm chí đặt tên cho cả những cây gắn bó lâu năm với mình, như 'cu Tí' - một cây bonsai có tuổi đời 30 năm, tương ứng với thời gian Hồng Đào sinh sống tại Mỹ.

Hồng Đào cho hay có những cây rất dễ tính, không cần chăm bẵm quá nhiều vẫn tươi tốt, khỏe mạnh như sen đá. Ngược lại, một số giống không ưa nắng gắt, săn sóc kỹ lưỡng 'như em bé' nhưng có năm nở rộ, có năm chỉ có vài bông, lại mau rụng, điển hình như hoa trà.

Một năm trước, giai đoạn Covid-19 cũng như đợt hạn hán nghiêm trọng tại Califorina, nhiều cây trong vườn và bãi cỏ của cô bị khô héo, trơ trụi.

May mắn khi mùa dịch qua đi và tình trạng hạn hán được cải thiện, vườn cây cảnh và hoa trái nhanh chóng xanh tươi trở lại, liên tục ra hoa, đậu quả, không phụ công chăm sóc của chủ nhân. Hiện tại, rau trong vườn nhà nữ diễn viên ăn quanh năm không hết còn những bông hoa đẹp hoặc cây cối lạ mắt được cô tận dụng để trang cho không gian sống thêm sinh động.

Theo Hồng Đào, nhờ khu vườn, cô nhận ra bản thân thích hợp lối sống khép kín và hài lòng với những niềm vui nhỏ bé. Không chỉ cô dành sự chăm sóc cho khu vườn, nơi này cũng đáp lại cô bằng sự ôm ấp, vỗ về, giúp cân bằng cảm xúc sau nhiều thăng trầm trong cuộc sống.

Đặc biệt, giai đoạn gặp biến cố về sức khỏe, cô tìm về nương náu trong không gian lãng mạn và bình yên của mình. Nhờ vậy, cô có thêm nhiều động lực bước tiếp qua những khó khăn về thể chất lẫn tinh thần.

Cũng từ khu vườn này, nhiều vlog chia sẻ về cuộc sống sau ánh đèn sân khấu của Hồng Đào được thực hiện. Qua đó, cô đưa khán giả đến gần hơn với mình thông qua những hoạt động thường nhật như làm vườn, dọn nhà, chăm sóc bản thân...

Hồng Đào tiết lộ, khi sức khỏe ổn định, cô trở lại với guồng quay công việc. Những khi cô diễn xa, mẹ đẻ chính là người phụ trách tưới nước, bón phân cho vườn cây. Bà cũng trồng thêm nhiều loại rau củ đặc trưng của Việt Nam như cà chua, xà lách, diếp cá, giúp gia đình không cần lo lắng về vấn đề rau xanh trong thời kỳ dịch bệnh.

Lúc rảnh rỗi, hai mẹ con cùng nhau uống trà, dùng điểm tâm, thưởng hoa ngay bên bể bơi được thiết kế ở trung tâm khu vườn. Hồng Đào từng khoe cô đã 60 tuổi vẫn được mẹ coi như cô bé 16, mỗi lần đi quay hơi trễ là mẹ gọi điện: 'Con đi đâu mà sao giờ chưa về?'.

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới