Thứ hai, 21/2/2022, 11:44 (GMT+7)

Honda Civic 2022 - tham vọng chiếm vị thế ở phân khúc sedan cỡ C

Thay đổi thiết kế, thêm nhiều nâng cấp về tính năng và giảm giá so với thế hệ trước là những vũ khí mới của Honda Civici 2022.

Honda Civic 2022 thuộc thế hệ 11 của dòng sedan này, thay đổi hàng loạt so với thế hệ trước đó. Thiết kế mới đơn giản và phù hợp với nhiều lứa tuổi hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Đầu xe tinh tế, loại bỏ những chi tiết rườm rà ở thế hệ trước. Một số đường nét lấy cảm hứng từ các dòng xe thể thao cổ điển. Civic 2022 khá giống xe Mỹ khi phần ca-pô dài hơn trước, đẩy lùi trụ A về phía sau.

Đuôi xe thay đổi thiết kế cụm đèn hậu. Phiên bản RS có thêm cánh lướt gió, làm tăng thêm tính thể. Trong ba phiên bản ở thế hệ mới, Civic RS có nhiều trang bị nhất và giá cao nhất 870 triệu đồng.

Không gian cabin Honda Civic thế hệ 11 khác biệt hoàn toàn với thế hệ cũ. Táp-lô trang bị tấm lưới khá lạ mắt, giúp che đi phần cửa gió điều hòa. Thiết kế này mang đến sự mới lạ cho tổng thể.

Cụm màn hình thông tin - giải trí kích thước 9 inch dạng đứng, thay vì tích hợp cùng cụm điều khiển trung tâm như trước. Sedan cỡ C Nhật Bản hỗ trợ nhiều kết nối, có Apple Carplay và Android Auto.

Cụm vô-lăng với hàng loạt nút điều khiển chức năng. Ở thế hệ mới, toàn bộ phiên bản Civic đều trang bị gói công nghệ Honda Sensing. Hệ thống này mang lại cho người lái nhiều công nghệ an toàn như kiểm soát hành trình thích ứng, phanh giảm thiểu va chạm, hỗ trợ giữ làn đường... Đây là những tính năng trước đây chỉ có trên Civic phiên bản cao cấp nhất một dòng sản phẩm của Honda.

Sedan cỡ C này trang bị phanh tay điện tử, hỗ trợ giữ phanh tự động và có tùy chọn chế độ lái khác nhau. Civic vẫn sử dụng hộp số vô cấp CVT. Trong số những sedan cỡ C bán tại Việt Nam, Civic được đánh giá mang lại trải nghiệm lái thể thao và thú vị. Đây cũng là điểm thu hút số ít người dùng lựa chọn xe ở phân khúc này.

Với việc tích hợp hàng loạt trang bị mới và giảm giá bán, Civic 2022 được kỳ vọng có kết quả kinh doanh ấn tượng hơn trước và thu hẹp khoảng cách với đối thủ cạnh tranh như Mazda3, Kia K3 hay Toyota Corolla Altis.

Nam Phong
Ảnh: Lương Dũng

Đánh giá phiên bản mới