Thứ sáu, 23/9/2022, 00:02 (GMT+7)

Hôn nhân 14 năm của Minh Nhiên

Nhạc sĩ Minh Nhiên nói bà xã Hồng Ngọc tháo vát, yêu thương chồng con, luôn ủng hộ anh theo đuổi sự nghiệp... khiến hôn nhân của anh 14 năm qua hạnh phúc hơn mong đợi.

Minh Nhiên và bà xã Hồng Ngọc, kém anh tám tuổi, gặp nhau lần đầu trong một buổi tiệc cùng bạn bè năm 2007. Khi ấy, nhạc sĩ còn buồn vì mới ly hôn vợ cũ - ca sĩ Hồng Ngọc 'Mắt nai cha cha cha' - được một năm. Tác giả ca khúc 'Xin lỗi tình yêu' nói việc hai lần đều lấy vợ tên Hồng Ngọc là cái duyên, cũng là số phận của anh.

'Cô ấy giới thiệu tên Ngọc, tôi thấy vui, lạ vì trùng hợp. Tôi cảm nhận mình có duyên với người này. Cả hai đồng cảm, dễ nói chuyện, hợp nhau. Ban đầu, chúng tôi là bạn, một thời gian sau mới nảy sinh tình cảm. Cuối năm 2008, chúng tôi cưới sau hai năm hẹn hò', anh kể.

Vợ chồng Minh Nhiên có một con gái tên Minh Vân (trái), 10 tuổi. Nhạc sĩ nói anh tiếc vì mải mê chạy theo công việc nên có con trễ. 'Con của bạn tôi giờ lớn hết rồi. Nếu biết có con hạnh phúc như vậy, tôi đã 'tiến hành' sớm. Chưa bao giờ tôi có cảm giác mình có thể khóc, đau đớn, chết giùm người đó. Chỉ khi có con, tôi mới có cảm giác như vậy. Minh Vân khi còn nhỏ rất quấn tôi. Bây giờ lớn con thân với mẹ hơn nhưng tính cách, ngoại hình là bản sao của tôi', anh tâm sự.

Minh Nhiên nói anh muốn có thêm con nhưng ám ảnh cảnh vợ sinh khó, sợ Hồng Ngọc gặp nguy hiểm nên họ quyết định dồn sức nuôi dưỡng bé Minh Vân. Sau khi sinh con, Hồng Ngọc nghỉ làm văn phòng, về lo việc nhà và giúp chồng quản lý công ty tổ chức sự kiện của gia đình.

Sau nhiều năm sống tại căn nhà trên đường Cống Quỳnh (quận 1), gia đình Minh Nhiên vừa dọn tới một căn chung cư ở quận 4.

Minh Nhiên nói điều anh thích nhất ở vợ chính là tính cách thật thà. 'Cô ấy không khéo miệng hay biết nói những lời hoa mỹ, càng không sống tính toán, thảo mai. Ngọc chân thật, có gì nói đó. Nhiều người thường không thích vợ cằn nhắn nhưng có thời gian vợ không than phiền, tôi thấy lạ và nhớ những lời trách móc ấy', anh kể.

Nhạc sĩ 52 tuổi cho biết vợ chồng anh thoải mái kinh tế, 'tiền để đó, ai muốn xài gì thì xài'. Anh tự nhận không phải mẫu đàn ông gia trưởng nhưng vấn đề quan trọng trong nhà đều do anh quyết định. 'Quyền quyết định là ở tôi, nhưng vẫn phải trao đổi với vợ để bàn bạc, phản biện qua lại. Vợ chồng cũng có lúc xô bát xô đũa nhưng xưa giờ chỉ có một cách giải quyết đó là tôi xin lỗi trước, sau đó mời cả gia đình đi ăn uống', anh tâm sự.

Minh Nhiên nói thời điểm mới kết hôn, anh duy trì việc tặng hoa, dầu thơm, quần áo cho vợ theo tháng. Hiện, anh hâm nóng tình cảm với bà xã bằng những chuyến du lịch, những ngày 'trốn' con hẹn hò riêng.

Minh Nhiên đưa vợ con đi du lịch để tận hưởng cảm giác thảnh thơi, cho con có những trải nghiệm mới mẻ. Anh thấy may mắn khi được vợ ủng hộ và tạo điều kiện theo đuổi đam mê nghệ thuật. Gần đây, anh gây chú ý khi quay trở lại vai trò 'ông bầu', nhận ca sĩ Lâm Duy Long làm học trò.

Nhạc sĩ sinh năm 1970, là tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng: Xin lỗi tình yêu, Cô nàng bất đắc dĩ, Đắng cay bờ môi, Cố xóa hết, Đêm chia tay... Anh từng là producer cho nhiều ca sĩ như Kasim Hoàng Vũ, Kiwi Ngô Mai Trang, Khánh Phương, Hồ Lệ Thu, Giang Hồng Ngọc...

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới