Thứ năm, 13/8/2020, 00:06 (GMT+7)

Học lỏm các món salad giữ dáng của Tăng Thanh Hà

Thay vì ăn mãi các món rau củ luộc, hấp dễ nhàm chán, bạn có thể bắt chước các công thức salad của Tăng Thanh Hà để thay đổi thực đơn giữ dáng.

Tuy đã là bà mẹ hai con và không còn hoạt động showbiz nhưng "ngọc nữ" màn ảnh Việt vẫn giữ được hình ảnh đẹp, sức hút trong lòng khán giả. Vóc dáng gọn gàng, mảnh mai cùng diện mạo trẻ trung của Tăng Thanh Hà luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm. Để duy trì "phong độ", bên cạnh việc chăm chỉ tập luyện, bà xã doanh nhân Louis Nguyễn cũng rất chú trọng chuyện ăn uống điều độ, lành mạnh để bảo vệ sức khỏe cũng như sắc vóc.

Quy tắc vàng trong chế độ ăn của Tăng Thanh Hà là tinh bột tốt, đủ protein và chất xơ. Tiêu thụ nhiều chất xơ giúp nhanh no bụng, tốt cho tiêu hóa, hỗ trợ đào thải độc tố, cặn bã tích tụ lâu ngày trong cơ thể, giúp giảm cân. Ngay cả khi không có nhu cầu cải thiện cân nặng, chất xơ vẫn đóng vai trò quan trọng trong chế độ ăn hàng ngày nhờ cung cấp các loại vitamin, khoáng chất có lợi cho làn da, vóc dáng.

Để việc tiêu thụ chất xơ (rau, củ, quả...) không bị nhàm chán, bên cạnh các món rau luộc, hấp, xào... Tăng Thanh Hà còn chăm làm salad, giúp đổi món. Trong ảnh là món salad arugula trộn cùng hạt quinoa đã nấu chín, quả bơ, dưa leo, cà chua và tôm sốt cajun.

Salad càng cua cùng dưa leo, ngô ngọt không mất quá nhiều thời gian để chế biến, có thể chuẩn bị sẵn cho bữa sáng hay bữa trưa. Món salad này được Tăng Thanh Hà trộn cùng sốt mè.

Thêm các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, macca, hạt bí, hạt đậu... không chỉ tăng hương vị cho món rau bớt đơn điệu mà còn bổ sung thêm protein, chất béo tốt, omega - 3... có lợi cho sức khỏe, no lâu. Công thức trong ảnh gồm rau xà lách, củ cải đỏ, táo, hạt óc chó trộn cùng sốt mật ong - mù tạt.

Nếu đang đặt mục tiêu cải thiện cân nặng, khi sử dụng các loại sốt bán sẵn để trộn salad, bạn cần tiết chế liều lượng nhằm tránh cộng thêm lượng lớn calo vào món ăn, khiến công cuộc giữ dáng thành "công cốc". Trong ảnh, món salad rau chân vịt baby được Tăng Thanh Hà trộn cùng sò điệp, quýt, hạt hạnh nhân thái lát.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới