Thứ năm, 28/11/2019, 18:16 (GMT+7)

Hoàng tử Brunei khoe kỹ thuật trước dàn cầu thủ Thái Lan

Faiq Bolkiah, cầu thủ tự ý vào sân ở trận gặp Việt Nam, có nhiều tình huống đột phá, qua người kỹ thuật khi U22 Brunei gặp Thái Lan ở SEA Games 30 chiều 28/11.

Faiq Bolkiah là cầu thủ nhận được nhiều chú ý nhất trong thành phần U22 Brunei tham dự SEA Games 30 tại Philippines. Chiều 28/11, cầu thủ này được xếp đá xuất phát khi Brunei đối đầu với Thái Lan ở lượt trận thứ hai bảng B.

Faiq Bolkiah là con trai hoàng thân Jefri Bolkiah, em trai quốc vương Hassanal Bolkiah - người sở hữu khối tài sản ước tính 20 tỷ bảng. Anh được giới truyền thông gọi là cầu thủ giàu có nhất thế giới, hơn cả C. Ronaldo và Messi. Ở trận đấu ra quân gặp Việt Nam, HLV Aminuddin Jumat của U22 Brunei không điền tên Bolkiah trong đội hình xuất phát nhưng không hiểu sao cầu thủ này vẫn ra sân đá chính. Anh sau đó bị thay ra ở hiệp hai và Brunei nhận thất bại 0-6 trước Việt Nam.

Trong trận đấu này, Brunei là đội yếu hơn và ít khi có bóng. Tuy nhiên, Bolkiah vẫn để lại dấu ấn riêng với những pha đi bóng kỹ thuật.

Trong hiệp một, cầu thủ thuộc Hoàng gia Brunei có một số pha đột phá và dứt điểm gây khó khăn cho hàng thủ Thái Lan.

Sang hiệp hai, Bolkiah vẫn khiến các cầu thủ Thái Lan phải vất vả mỗi khi anh có bóng.

Cầu thủ đang chơi cho đội trẻ Leicester tự tin đi bóng trước 3-4 cầu thủ Thái Lan.

Bolkiah cho thấy anh có kỹ thuật tốt nhưng điểm yếu là thể lực.

Anh tỏ ra đơn độc trong những đợt tấn công hiếm hoi của Brunei.

Chung cuộc, U22 Thái Lan giành chiến thắng với tỷ số 7-0 với các pha lập công của Supachai (42)', Jaroensak (43)', Anon (53', 86'), Sarayut (71'), Suphanat (73'), Supachok (88').

Bolkiah được HLV Aminuddin Jumat động viên sau trận đấu. Trả lời giới truyền thông, ông Aminuddin đánh giá Bolkiah chơi tốt ở trận đấu này.

Trên đường vào phòng thay đồ, Bolkiah được một nhóm tình nguyện viên trên khán đài hô tên. Anh giơ ngón tay cái để đáp lại. U22 Brunei hiện xếp cuối bảng B sau hai trận đầu toàn thua với hiệu số -13. Trong khi đó, với chiến thắng này, Thái Lan trở lại với cuộc đua giành vé vào bán kết với ba điểm đầu tiên sau khi bất ngờ để thua Indonesia 0-2 ở trận ra quân.

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới