Chủ nhật, 13/11/2022, 09:27 (GMT+7)

Hoàng gia Anh dự sự kiện Lễ tưởng niệm

Vợ chồng Vua Charles,Thân vương xứ Wales và các thành viên cấp cao có mặt tại Lễ tưởng niệm thường niên, tôn vinh những người đã mất trong chiến tranh, tối 12/11.

Tối 12/11, Vua Charles III dẫn đầu Hoàng gia Anh tới sự kiện Lễ tưởng niệm, được tổ chức hàng năm ở Royal Albert Hall, để tưởng nhớ và tôn vinh những binh lính Anh và Khối Thịnh vượng chung đã hy sinh trong chiến tranh. Đây là lễ tưởng niệm đầu tiên của nhà vua kể từ khi ông lên ngôi hôm 8/9, ngay sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời.

Vương hậu Camilla cũng đồng hành cùng chồng tới sự kiện.

Kate nổi bật với áo blazer đen thắt belt, kết hợp chân váy dài cùng màu khi sánh vai William tới buổi lễ. Cô xõa tóc, đeo vòng cổ và hoa tai ngọc trai. Trên áo Kate cũng như các thành viên cấp cao khác của hoàng gia đều gắn bông hoa anh túc. Loài hoa này được sử dụng từ năm 1921 để tưởng nhớ các binh sĩ hy sinh trong các cuộc chiến tranh. Bông hoa màu đỏ cũng là biểu tượng liên kết các quốc gia trong Vương quốc Anh với Khối thịnh vượng chung cho Ngày tưởng niệm 11/11.

Vợ chồng William, Kate trò chuyện cùng ông Ian McCulloch, chủ tịch Royal Albert Hall.

Công chúa Anne và chồng, Phó đô đốc Timothy Laurence, là hai trong số những thành viên cấp cao hoàng gia không thể vắng mặt ở sự kiện.

Hoàng tử Edward và vợ - nữ Bá tước xứ Wessex Sophie, bắt tay chủ tịch Royal Albert Hall khi đến tham dự.

Vợ chồng Thân vương xứ Wales ngồi cạnh Vua Charles và Vương hậu Camilla ở hàng ghế đầu tiên.

Thân vương xứ Wales trò chuyện với bố trước khi buổi lễ bắt đầu.

Hoàng gia Anh đã đóng vai trò trung tâm trong các lễ kỷ niệm Ngày Tưởng niệm kể từ khi ông nội của Nữ hoàng Elizabeth, Vua George V, để một Chiến sĩ vô danh an nghỉ tại Tu viện Westminster vào ngày 11/11/1920. Ông đã khánh thành Đài tưởng niệm chiến tranh Cenotaph ở Whitehall gần đó.

Vợ chồng Hoàng tử Edward (đứng giữa).

Tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak và phu nhân Akshata Murthy tại buổi lễ.

Kate quay sang chồng trò chuyện trong buổi lễ.

Lúc còn sống, Nữ hoàng Elizabeth II luôn coi Ngày Chủ nhật tưởng niệm (diễn ra hôm nay với hoạt động đặt vòng hoa) là một trong những sự kiện quan trọng nhất lịch sử hoàng gia. Trong 70 năm trị vì ngai vàng, bà chỉ vài lần vắng mặt ở hoạt động này do mang thai hay đang đi công du. Năm ngoái, bà cũng không thể tham dự do bị đau lưng. Trong ảnh, bà dự sự kiện Lễ tưởng niệm hồi tháng 11/2020.

Trước đó, tài khoản Instagram của Hoàng gia Anh chia sẻ một loạt bức ảnh tôn vinh sự cống hiến của Nữ hoàng dành cho Lực lượng vũ trang. Trong ảnh, Nữ hoàng Anh, khi đó là Công chúa Elizabeth, lái chiếc xe cứu thương trong đợt huấn luyện tại Cơ quan Lãnh thổ Phụ trợ ở miền Nam nước Anh, năm 1945.

Hướng Dương
Ảnh: Reuters, PA, AP

Đánh giá phiên bản mới