Thứ tư, 16/3/2022, 13:26 (GMT+7)

Hoa phong linh nở bung vàng ở Hà Nội

Hà NộiHàng trăm cây hoa phong linh trong khu vực nội đô một khu đô thị tại Hà Nội bung nở, thu hút nhiều du khách đến chụp ảnh.

Sáng 16/3, nhiều người tìm đến một khu đô thị ở Hà Đông check in cùng đường hoa phong linh vàng và hoa gạo.

Đây là con đường nằm trong nội đô của khu đô thị. Từ sáng nay, chủ đầu tư bắt đầu mở cửa để khách vào tham quan, chụp ảnh.

Vũ Huyền Ngọc (21 tuổi, sinh viên Cao đẳng Sư phạm Hà Nội) biết đến đường hoa phong linh qua facebook, ngay lập tức cô đặt 'nháy' để có một bộ ảnh đẹp. Ngọc cho biết khi có mặt tại đường hoa, cô choáng ngợp bởi vẻ đẹp của loài hoa này. “Nhìn bên ngoài, nó còn đẹp hơn trong ảnh”, Ngọc nói và cho biết thêm cô chọn áo dài để chụp hình, vừa bắt ảnh lại tôn lên được nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Đưa con gái đến chụp hoa phong linh sau khi được bạn bè giới thiệu, chị Thảo, sống ở quận Thanh Xuân, cho biết có mặt tại đường hoa lúc 8h.

“Khi tôi đến còn rất vắng, tầm trưa mọi người bắt đầu đến đông, có khoảng gần 100 người”, chị Thảo cho hay đây là lần đầu tiên chị thấy có một con đường hoa vàng đẹp như vậy tại Hà Nội.

Cung đường hoa phong linh dài khoảng 500 m. Ngoài 4 hàng hoa phong linh vàng, chính giữa còn một hàng hoa gạo cũng đang độ nở rộ.

Cây phong linh còn có tên gọi khác là chuông vàng, xuất xứ Nam Mỹ, nay được trồng phổ biến ở cả các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Đây là loại cây thân gỗ cứng có kích thước lớn, thường cao từ 2 đến 7 m.

Vào mùa khô, cây rụng hết lá và bung nở tỏa sắc vàng rực rỡ. Bông hoa có kích thước lớn nở thành chùm, hình dáng giống chiếc chuông. Thời điểm giữa tháng ba là lúc hoa nở đẹp nhất, thích hợp cho du khách đi chụp ảnh.

Theo người chăm sóc hoa trong khu đô thị, hoa phong linh nở kéo dài khoảng hai tuần, nếu gặp mưa lớn hoa sẽ nhanh rụng vì cánh mỏng.

Trong khu đô thị, hoa phong linh được trồng khắp nơi, trước mỗi căn nhà đều có một cây phong linh nở vàng rực.

Nguyễn Ngoan

Đánh giá phiên bản mới