Thứ tư, 16/11/2016, 17:44 (GMT+7)

Hoàng tử William đến Hà Nội, ngồi cà phê vỉa hè phố cổ

Chiều 16/11, Hoàng tử nước Anh đã ghé thăm một quán cà phê, đá bóng với học sinh tiểu học tại phố cổ Hà Nội...

Chiều nay (16/11), Hoàng tử nước Anh đã có mặt tại Hà Nội trong chuyến thăm kéo dài 2 ngày tại Việt Nam để chủ trì Hội nghị về phòng, chống buôn bán trái phép các loài động vật, thực vật hoang dã do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức với sự hỗ trợ của chính phủ Anh.

Hoàng tử đã ghé nhà thuốc trên phố Lãn Ông và có cuộc trao đổi với chủ hiệu thuốc này về các sản phẩm Đông y. Người đứng hàng thứ 2 thừa kế ngai vàng nước Anh còn ghé thăm trường tiểu học Hồng Hà, trò chuyện với các em học sinh về tê giác và cùng các em chơi ô ăn quan. Sau đó Hoàng tử đã di chuyển đến một quán café trên phố Thuốc Bắc để gặp một số đại diện các tổ chức phi chính phủ, các chuyên gia y học cổ truyền, người nổi tiếng… trong đó có danh hài Xuân Bắc và ca sĩ Hồng Nhung.

Hoàng tử say sưa trò chuyện với mọi người và chăm chú lắng nghe những ý kiến xung quanh các chủ đề về bảo vệ động vật hoang dã. 

Ca sĩ Hồng Nhung và danh hài Xuân Bắc tham gia trò chuyện cùng Hoàng tử William cũng đưa ra những ý kiến cá nhân về cùng chủ đề.  

Ngoài những người trong nhóm làm việc, rất nhiều người dân ở phố cổ Hà Nội nhận ra hoàng tử. Ảnh: Phan Hữu Lập

Trước đó, Hoàng tử đã có cuộc gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Văn phòng Chính phủ và đến thăm đền Ngọc Sơn.

William hiện là Chủ tịch của United for Wildlife, dự án liên hiệp giữa 7 tổ chức bảo vệ động vật hoang dã lớn nhất thế giới. 

Hoàng tử William đá bóng với trẻ em Việt Nam
 
 

Hoàng tử William đá bóng với các em học sinh Hà Nội. 

Ảnh: Giang Huy

Đánh giá phiên bản mới