Thứ ba, 2/4/2019, 01:32 (GMT+7)

Hoa mộc lan nở rộ ở Seoul, đẹp không kém hoa anh đào

Giống anh đào, mộc lan đến mùa xuân cũng nở hoa khắp cành, trắng như tuyết.

Theo dự báo của Kweather, năm nay hoa đào ở Seoul sẽ nở tầm giữa tháng 4, muộn hơn so với những năm trước khoảng 2 tuần. Tuy nhiên nếu bạn đã lên kế hoạch ngắm hoa anh đào theo lịch cũ thì có thể chọn du hí các tỉnh phía nam Seoul như Daegu, Jeonju... hoặc ngắm hoa mộc lan trắng đang nở rộ ở thủ đô cũng đẹp không kém.

Giống anh đào, mộc lan đến mùa nở hoa khắp cành, trắng như tuyết. Hoa thường được trồng nhiều trong khuôn viên các trường đại học hoặc công viên, nổi bật nhất là con đường hoa mộc lan sau đại học Sogang, quận Mapo.

Ở các trường nghệ thuật như Yonsei, Kyunghee... hoa nở xen kẽ với những cây anh đào vẫn trơ cành cuối đông, trên nền tòa nhà xây theo kiểu cổ kính. 

Nếu chịu khó đi bộ khám phá các con hẻm, bạn sẽ bắt gặp những căn nhà trồng hoa xinh như một bức tranh.

Hay thưởng thức ly cà phê nóng ấm dưới tán cây, ngắm cánh hoa rơi cũng khá thi vị. 

Đi xa Seoul, khu lăng mộ Hoàng gia Daereungwon ở Gyeongju hút khách du lịch lẫn người địa phương. Phần lớn khu vực này được chuyển đổi thành công viên, trồng nhiều hoa anh đào lẫn hoa mộc lan cho du khách vừa du xuân vừa tìm hiểu lịch sử.

Sau khi khai quật, mỗi lăng mộ đều được lấp lại và đắp thành một ngọn đồi nhỏ, phủ cỏ. Người Hàn Quốc coi đó là cách trân trọng lịch sử. Cây hoa mộc lan lẻ loi giữa những ngọn đồi cỏ chưa xanh lúc cuối đông trở thành background chụp ảnh lý tưởng. Giá vé vào cổng cao nhất 2.000 won/người lớn (khoảng 40.000 đồng).

Các gia đình cũng tranh thủ đưa trẻ em đi thưởng hoa, dã ngoại thời gian này sẽ thoải mái hơn trước khi các khu du lịch trở nên đông đúc vì vào mùa hoa đào nở.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới