Thứ ba, 10/5/2022, 08:44 (GMT+7)

HLV Thái Lan tranh cãi với trọng tài vì bị yêu cầu thay áo

Trong trận gặp Singapore ở vòng bảng SEA Games 31 tối 9/5, HLV Mano Polking của U23 Thái Lan mặc áo đen trùng màu với tổ trọng tài nên bị yêu cầu thay áo.

Phút thứ 8, thông qua phản ánh của trợ lý, trọng tài chính Adam Fazeel cho tạm dừng trận đấu để yêu cầu HLV Polking đổi áo. Theo quy định, HLV không được mặc áo trùng màu với cầu thủ hai đội và các trọng tài, để tránh gây ra những nhầm lẫn.

Nhà cầm quân mai hang dòng màu Đức - Brazil cự cãi với trọng tài nhưng được Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan Nualphan Lamsamcan ngăn. Bà Nualphan Lamsam nhanh ý mang chiếc áo bib màu vàng ra để ông Polking mặc bên ngoài.

Trong lúc mặc áo bib, ông Polking vẫn tranh cãi với trọng tài.

Trưởng đoàn đội Thái Lan phải đứng ra dàn xếp để trận đấu tiếp tục.

HLV Polking miễn cưỡng tiếp tục công việc với chiếc áo vốn dành cho những cầu thủ dự bị.

Ở trận đấu này, Thái Lan phải chờ tới tới phút bù giờ hiệp một mới có được bàn mở tỷ số từ tình huống đá phạt đền thành công của Benjamin James Davis (số 17). Trước đó, chính Davis là người mang về quả 11 m cho Thái Lan khi bị hậu vệ Singapore phạm lỗi trong vòng cấm.

Sang hiệp hai, thế trận trở nên dễ dàng hơn với Thái Lan. Họ ghi thêm 4 bàn nữa để ấn định chiến thắng 5-0.

Bên ngoài đường biên, HLV Polking phấn khích mừng bàn thắng cùng Trưởng đoàn Lamsam và nói rằng đây có lẽ là chiếc áo may mắn.

Trong cuộc họp báo sau trận, ông chia sẻ lại câu chuyện này và đùa rằng từ trận đấu sau có thể sẽ mặc áo vàng.

Chiến thắng giúp Thái Lan vượt lên dẫn đầu bảng B với ba điểm và hiệu số +4. Campuchia và Malaysia cũng đang có ba điểm nhưng đấu ít hơn một trận. Ở lượt đấu tiếp theo, Thái Lan sẽ gặp Campuchia vào ngày 14/5.

Ảnh: Lâm Thỏa

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới