Chủ nhật, 30/10/2022, 07:57 (GMT+7)

Hiện trường vụ giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở Seoul

Hàng trăm người nằm la liệt và chờ được cấp cứu sau vụ giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở Itaewon khiến ít nhất 151 người thiệt mạng tối 29/10.

Vụ giẫm đạp xảy ra vào khoảng 22h20 ngày 29/10 (giờ địa phương) khi đám đông khổng lồ chen chúc tham gia tiệc kỷ niệm Halloween ở khu phố giải trí nổi tiếng thuộc quận Itaewon. Hàng trăm người đã ngã xuống và bị ngưng tim tại chỗ.

Vụ giẫm đạp xảy ra ngay dưới dốc gần khách sạn Hamilton ở khu giải trí đêm nổi tiếng Itaewon, nạn nhân hầu hết ở độ tuổi 20. Theo Yonhap, đám đông tràn ra đường, chen lấn và giẫm đạp nhau khi nghe tin đồn có một ngôi sao nổi tiếng đến địa điểm này hoặc một câu lạc bộ phát kẹo có chất kích thích miễn phí.

Lực lượng cứu hỏa ban đầu nhận được hàng chục tin báo của người dân khu vực Itaewon về việc nhiều người bị khó thở. Khi họ đến hiện trường, hàng trăm người đã ngã xuống đất, xung quanh là đám đông vây kín.

Nhiều hình ảnh từ hiện trường cho thấy các xe cấp cứu xếp hàng dài trên đường phố giữa lúc một lượng lớn cảnh sát và nhân viên cấp cứu di chuyển những người bị thương bằng cáng.

Các nhân viên cấp cứu và người dân thực hiện hô hấp nhân tạo cho những người nằm trên đường phố.

Các quan chức Hàn Quốc cho biết đến nay đã có ít nhất 151 người thiệt mạng, 82 người bị thương, trong đó có 57 người bị thương nghiêm trọng.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết hàng trăm nghìn người đã đổ xô đến các đường phố Itaewon để tham gia lễ hội Halloween. Đây là lễ hội lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây, sau khi các hạn chế Covid-19 được nới lỏng.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã tới Văn phòng tổng thống và chủ trì một cuộc họp ứng phó khẩn cấp. Ông Yoon cũng đã chỉ đạo các quan chức điều tra kỹ lưỡng nguyên nhân vụ tai nạn.

Sơn Nam
Ảnh: Yonhap

Đánh giá phiên bản mới