Chủ nhật, 17/4/2022, 07:47 (GMT+7)

Harry, Meghan hôn nhau trên sân khấu

Công tước và nữ Công tước xứ Sussex trao nhau nụ hôn ngọt ngào trên sân khấu sự kiện thể thao dành cho cựu binh, người khuyết tật ở Hà Lan.

Tối 16/4, vợ chồng Hoàng tử Harry tới sân vận động Zuiderpark ở thành phố The Hague, Hà Lan, để khai mạc Invictus Games - sự kiện thể thao quốc tế dành cho các quân nhân, cựu chiến binh và người khuyết tật - với sự tham dự của 500 vận động viên đến từ hơn 20 quốc gia trên thế giới.

Nữ Công tước xứ Sussex Meghan Markle mặc áo trắng cách điệu hở vai, kết hợp quần đen cạp cao khi xuất hiện trên sân khấu lễ khai mạc. Cô bày tỏ "tình yêu và tôn trọng" đối với chồng - Hoàng tử Harry - trước khi nhắc đến hai con Archie và Lilibet và nói rằng các con "không thể tự hào hơn về bố mình".

Sau khi cảm ơn sự đóng góp trong quân đội của các cựu binh, cựu diễn viên Mỹ nói: "Bây giờ, tôi xin hân hạnh giới thiệu người mà tôi nghĩ các bạn hẳn sẽ rất háo hức khi nghe đến. Anh ấy đã mất nhiều ngày thức khuya và dậy sớm lên kế hoạch cho đại hội này, để khiến nó trở nên hoàn hảo nhất có thể. Tôi vô cùng yêu quý và tôn trọng anh ấy, và tôi biết nhiều người trong số các bạn cũng cảm thấy thế, bởi anh từng có hai năm phục vụ ở Afghanistan, 10 năm trong quân ngũ và là người sáng lập Invictus Games, bố của các con tôi Archie và Lilibet. Xin chào đón người chồng tuyệt vời của tôi, Hoàng tử Harry, Công tước xứ Sussex".

Hoàng tử Harry sau đó bước lên, nhận mic từ vợ rồi trao cho cô nụ hôn ngọt ngào.

Cặp vợ chồng hoàng gia trao nhau ánh nhìn âu yếm trên sân khấu lễ khai mạc. Harry nói: "Cảm ơn tình yêu của anh".

Hoàng tử trông xúc động, nắm tay vợ đưa cô về chỗ ngồi. Trong khi đó Meghan không rời mắt khỏi anh.

Trong bài phát biểu trước hàng nghìn người, Harry cũng nhắc đến con trai, cho biết Archie có lúc nói muốn trở thành phi hành gia, lúc muốn làm phi công.

Vợ chồng Harry đến The Hague hôm 15/4 sau khi bất ngờ ghé về Anh thăm Nữ hoàng và gặp mặt Thái tử Charles ở Lâu đài Windsor. Harry sẽ ở lại cho tới khi sự kiện thể thao kết thúc vào ngày 22/4, trong khi Meghan chỉ đồng hành cùng chồng vài ngày rồi về Mỹ trước.

Sau khi phát biểu, Harry trao huy chương cho những người chiến thắng Thử thách lái xe Land Rover, hoạt động được tổ chức sáng 16/4 trước lễ khai mạc Invictus Games.

Trong lúc chồng phát biểu, Meghan tỏ ra xúc động, dùng tay lau vội nước mắt.

Sau khi về ngồi cạnh vợ, Harry đặt một tay lên đùi cô. Meghan cũng dùng cả hai tay nắm lấy bàn tay anh để thể hiện tình yêu.

Hướng Dương
Ảnh: Reuters, EPA, AFP, Samir Hussein

Đánh giá phiên bản mới