Thứ hai, 13/9/2021, 15:17 (GMT+7)

Hàng trăm ôtô xếp hàng đợi vào Vinh

Nghệ AnDo lực lượng làm nhiệm vụ phải dừng để kiểm tra giấy tờ của tất cả phương tiện ra vào thành phố Vinh, hàng trăm xe xếp hàng chờ tới lượt.

Tình trạng này diễn ra từ sáng 13/9 tại nhiều chốt kiểm soát Covid-19 ở cửa ngõ thành phố Vinh.

Tại chốt kiểm soát trên quốc lộ 1A địa phận xã Nghi Liên (Vinh) có lưu thượng phương tiện tham giao giao thông rất lớn, từ 6h, hàng trăm xe hướng vào thành phố đã nối đuôi nhau.

"Tôi đợi đã hơn 30 phút, quảng đường vài trăm mét nhưng xe chỉ nhích được từng mét để đợi tới lượt", tài xế Nguyễn Văn Nam, trú huyện Quỳnh Lưu, nói.

Lực lượng làm nhiệm vụ tại đây có gần chục người gồm công an, quân đội, đoàn thành niên. Họ liên tục điều tiết, hướng dẫn xe lưu thông và kiểm tra giấy tờ.

Tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra khi thành phố nới lỏng giãn cách (chuyển từ chỉ thị 16 sang 15) bắt đầu từ 0h ngày 13/9 và bổ sung một số biện pháp phòng dịch, kiểm soát chặt ra vào địa bàn.

Theo đó, người ngoại tỉnh chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine khi vào Vinh bắt buộc phải có giấy đi đường, kết quả xét nghiệm âm tính trong 3 ngày, nếu đã tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc F0 khỏi bệnh thì kết quả xét nghiệm có hiệu lực trong 7 ngày.

Người nội tỉnh nếu đến từ vùng không có dịch phải test nhanh hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong 5 ngày. Trường hợp đi cấp cứu, khám chữa bệnh... phải có xác nhận của xã, phường nơi cư trú. Người từ thành phố Vinh ra ngoài cũng yêu cầu phải có kết quả test nhanh hoặc giấy xét nghiệm âm tính trong 3 ngày kèm giấy đi đường.

Hàng chục người không đầy đủ giấy tờ buộc phải quay đầu xe.

Phương tiện xe máy cũng được kiểm soát chặt. Tình trạng ùn tắc kéo dài tới gần trưa khi lượng xe cộ ít dần...

Ngoài giấy tờ liên quan, một số chốt yêu cầu người tham giao giao thông khai báo y tế ngay tại chốt. Việc này cũng mất thêm thời gian, khiến nhiều phương tiện ùn ứ.

Người dân xem hướng dẫn khai báo y tế.

Tại chốt trên quốc lộ 46B giao giữa xã Hưng Đông (TP Vinh) và xã Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên), một số tiểu thương không được đi qua đã giao dịch hàng hóa với đối tác ngay tại barie.

Một lãnh đạo tỉnh Nghệ An cho rằng việc kiểm soát người ra vào địa bàn TP Vinh là "rất cần thiết" bởi đặc thù thành phố nằm trên quốc lộ 1A, vị trí trung tâm nên lưu lượng xe qua lại lớn. "Việc áp dụng biện pháp bổ sung sẽ không tránh khỏi bất cập. Những ngày tới, chính quyền sẽ xem xét nếu có điểm nào chưa phù hợp", vị này nói.

Phương tiện giao thông tại TP Vinh sáng nay đông hơn so với những ngày qua. Từ 0h ngày 13/9, TP Vinh, thị xã Cửa Lò, huyện Nghi Lộc cùng nhiều xã của huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn và Diễn Châu chuyển từ chỉ thị 16 sang 15. Tỉnh cho phép địa phương bổ sung một số biện pháp phòng dịch phù hợp với thực tế tại địa bàn.

Từ 13/6 tới nay, Nghệ An ghi nhận 1.784 ca nhiễm và nghi nhiễm Covid-19. Trong đó TP Vinh 632 ca, huyện Yên Thành 199, Diễn Châu 187, Quỳnh Lưu 146.

Chốt kiểm soát
 
 

Cảnh ùn tắc tại chốt kiểm soát trên quốc lộ 1A sáng 13/9. Video: Hải Bình

Hải Bình

Đánh giá phiên bản mới