Thứ năm, 22/7/2021, 22:37 (GMT+7)

Hàng trăm người từ TP HCM về Hà Nội được đưa đi cách ly

299 người từ TP HCM trở về Hà Nội được đưa lên xe buýt chở tới địa điểm cách ly tập trung ở Sơn Tây.

Chiều 22/7, chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines đưa 299 người từ TP HCM về Hà Nội đã hạ cánh an toàn ở Nội Bài.

Theo Công điện số 16 của UBND TP Hà Nội ban hành hôm 21/7, tất cả người về từ các địa phương có dịch đang thực hiện giãn cách xã hội theo văn bản số 969/Ttg-KGVX ngày 17/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ sẽ phải đi cách ly tập trung.

Chiều cùng ngày, Hà Nội bố trí 15 xe buýt đưa người về khu cách ly tại Trường Đại học Lao động Xã hội (cơ sở 2, Xuân Khanh, Sơn Tây).

Nhằm giảm thiểu khả năng lây nhiễm nếu có ca bệnh, mỗi xe buýt chỉ chở tối đa 15 người.

Những người này sẽ cách ly tập trung 14 ngày và tự trả các chi phí. Trước đó, để lên được máy bay, toàn bộ hành khách phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 theo phương pháp RT-PCR.

Một nhóm chuyên gia nước ngoài chờ đợi ở sảnh sân bay. Những người này muốn được cách ly tập trung ở khách sạn. Tuy nhiên, CDC Hà Nội yêu cầu họ phải về khu cách ly tập trung trước và chờ phân loại.

Trong chuyến bay đầu tiên này có rất nhiều trẻ em. Theo kế hoạch, ngày mai, CDC Hà Nội sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm của tất cả những người này.

Chỉ đạo trực tiếp tại sân bay, Phó giám đốc Sở y tế Hà Nội Trần Văn Chung thi thoảng dùng loa phổ biến các quy định của TP Hà Nội về phòng chống dịch Covid-19.

Nhằm giảm tải áp lực ở một số cơ sở cách ly tại Hà Nội, nhiều địa phương cũng chủ động sử dụng xe chuyên dụng tới sân bay đón người của tỉnh mình về cách ly tại địa phương.

Dự kiến ngày 23/7, sẽ có thêm chuyến bay chở người từ TP HCM về sân bay Nội Bài.

TP HCM hiện là ổ dịch Covid-19 lớn nhất cả nước, khi ghi nhận hàng nghìn ca mắc mới mỗi ngày. Trong khi đó, số ca mắc tại Hà Nội cũng chưa có dấu hiệu giảm. Trong ngày 22/7, Hà Nội ghi nhận thêm 64 ca, nâng tổng số người nhiễm tính từ 29/4 đến nay là 618 trường hợp.

Phạm Chiểu

Đánh giá phiên bản mới