Thứ tư, 16/2/2022, 00:16 (GMT+7)

Hàng trăm người Hoa diễu hành ngày Tết Nguyên tiêu

TP HCMGần 800 người Hoa hóa trang thành Thần Tài, Đường Tăng, tiên nữ... diễu hành, múa lân sư rồng khắp khu Chợ Lớn.

Chiều 15/2, hàng nghìn người đổ xuống đường xem gần 800 người trong trang phục rực rỡ diễu hành Tết Nguyên tiêu ở khu Chợ Lớn, quận 5.

Đây là một trong những ngày lễ lớn nhất năm của người Hoa, tổ chức vào rằm tháng Giêng hàng năm với mong muốn cầu an, giải hạn, mong một năm an lành.

Một người đóng vai Thần Tài, ôm thỏi vàng đi trên phố. Dịp này, hàng trăm người hóa trang thành thần tiên, các nhân vật trong Kinh kịch...

Nhóm bốn thầy trò Đường tăng gây chú ý với người đi đường.

Đoàn diễu hành theo lộ trình từ đường Hải Thượng Lãn Ông sang đường Châu Văn Liêm, Lão Tử, Lương Nhữ Học, Nguyễn Trãi, Trần Xuân Hòa, rồi kết thúc tại Trung tâm văn hóa Quận 5.

Đoàn các cô gái trong trang phục thướt tha, vừa đi vừa múa trên phố.

Múa lân là tiết mục không thể thiếu dịp này. Tại những ngã tư, khu dân cư đông đúc hay chùa, hội quán... đoàn lân sư rồng đều dừng lại múa vài phút cho người dân theo dõi.

Đội trống tạo không khí sôi động trên phố, khiến người trong nhà, ngoài ngõ đều phải ngoái nhìn.

Các màn biểu diễn múa rồng được nhiều người yêu thích. Lực lượng công an, dân quân, dân phòng... điều tiết giao thông, nhắc nhở người dân không tràn ra đường khi đoàn diễu hành đi qua.

Buổi tối, chương trình văn nghệ tại Trung tâm văn hóa Quận 5 thu hút hàng nghìn người xem. Tết Nguyên tiêu (hay còn gọi là Tết Thượng nguyên) là dịp mọi người cúng sao giải hạn, ước nguyện bình an, may mắn...

Năm nay, do Covid-19 nên lượng người xem không quá đông. Ngoài diễu hành, Tết Nguyên tiêu còn có tuần lễ ẩm thực, triển lãm hội họa, thư pháp. trò chơi dân gian...

Vi Yến
Ảnh: Suynh

Đánh giá phiên bản mới