Thứ bảy, 13/6/2020, 00:06 (GMT+7)

Hàng trăm người đổ xô ra sông, thác giải nhiệt

Nghệ AnHơn một tháng nay, 17h hàng ngày hàng trăm người đổ xô ra bãi tắm tự phát trên sông Lam đoạn qua phường Bến Thủy bơi lội.

Đoạn sông tập trung đông người tắm dài hơn 300 m, cách mép bờ gần 10 m nước sâu hơn 2 m. Nhiều người mang theo áo phao, số khác tận dụng can nhựa, mảnh xốp.

Hơn nửa tháng qua, nền nhiệt ở Nghệ An nhiều vùng đạt 40 độ C hoặc hơn.

"Thời tiết rất nóng bức. Nếu đi Cửa Lò tắm biển thì xa gần 20 km nên tôi chọn bãi tắm này vào mỗi buổi chiều khi hết giờ làm việc. Hai bố con bơi khoảng 1 giờ thì về", anh Nguyễn Viết Ngọc Tú ở thành phố Vinh chia sẻ.

Nước sông Lam mùa này trong, luồng chảy khá êm.

Chó cảnh cũng được chủ cho đi bơi.

Tận dụng khúc gỗ mục, nhiều thanh niên không mặc áo phao đu bám để nhào lộn.

Cụ ông trên 70 tuổi bơi khá xa bờ. Những người tới tắm ở đây gồm nhiều lứa tuổi.

Bé trai 4 tuổi được buộc phao xốp tập bơi.

Ở mép bờ, một bảng cảnh báo nguy cơ đuối nước được UBND phường Bến Thủy cắm. Ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Bến Thủy, cho biết bãi tắm tự phát tồn tại nhiều năm, ngày cao điểm hơn 100 người tới tắm.

"Chúng tôi nhiều lần tuyên truyền để người dân không tới đây, song tình hình vẫn không thay đổi. Về lâu dài, phường có thể phối hợp với các đơn vị liên quan rào chắn khu vực này, hoặc phải có biện pháp đẩy đuổi", ông Huân nói.

Tại khu vực này có cả những tàu hàng cỡ lớn qua lại chỉ cách nơi người dân tắm 5 đến 7 m, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Phía trên bờ, hàng trăm bộ bàn ghế di động được nhiều cửa hàng đặt để đón người giải khát, hoặc ngồi vãn cảnh. Nhà chức trách khẳng định các hàng quán "ăn theo" tại khu vực này là vi phạm. Một số chủ quán còn tự ý đổ bậc bê tông, thảm ở mép sông để đi lại thuận tiện.

Sẩm tối, nhiều người rời bãi tắm, song cũng có người bơi lội tới tận tối.

Không chỉ sông Lam, những ngày này người dân ở nhiều vùng ở Nghệ An như Con Cuông, Đô Lương, Tân Kỳ... cũng đổ xô ra sông suối, thác để giải nhiệt. 

Tắm sông Lam
 
 

Người dân nhào lộn ở sông Lam. Video: Anh Thư.

Anh Thư

Đánh giá phiên bản mới