Chủ nhật, 24/4/2022, 19:00 (GMT+7)

Hai thí sinh từng bị gọi là 'voi' thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Từng bị trêu chọc vì thân hình quá khổ, Thủy Tiên và Thùy Anh giảm cân, 'lột xác' từ vóc dáng đến gương mặt, tự tin thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Thời phổ thông, Huỳnh Phạm Thủy Tiên nặng 90 kg. Cân nặng quá khổ khiến cô thấy bản thân luôn nặng nề, mệt mỏi. Hoa khôi ĐH Ngoại thương TP HCM thường xuyên bị bạn bè trêu chọc, gọi là 'voi' vì vóc dáng đầy đặn. Ngoài đồng phục ở trường, cô chỉ dám mặc những trang phục dáng rộng, che vóc dáng thừa cân. Lên đại học, người đẹp nỗ lực giảm 32 kg và duy trì cân nặng ở mức 58 kg đến hiện tại.

Giảm cân, Thủy Tiên 'lột xác' từ vóc dáng đến gương mặt. Mỹ nhân Đồng Tháp cao 1,7 m, số đo hình thể 85-61-96 cm. Thủy Tiên cho biết để giữ cân, cô ăn kiêng, cắt hoàn toàn tinh bột, thức ăn dầu mỡ. Cô chỉ ăn thịt nạc, tăng cường rau xanh, nước ép trái cây. Bên cạnh đó, cô tập gym cùng huấn luyện viên để tăng sức bền cho cơ thể. Người đẹp thích chơi cầu lông, bóng rổ, bơi, nhảy dây. Thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, cô chia sẻ thông điệp 'phụ nữ phải biết yêu thương bản thân, không ngừng thay đổi để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình'.

Thủy Tiên tin kỹ năng trình diễn, ứng xử, kiến thức cùng sự tự tin sẽ giúp cô tỏa sáng tại cuộc thi. Hiện, cô đã tốt nghiệp ngành Kinh tế của ĐH Ngoại thương. Trước đó, cô thi Hoa hậu Việt Nam 2018, giành giải 'Người đẹp Thể thao' và vào top 10.

Để chuẩn bị cho cuộc thi năm nay, cô chuyển sang hình ảnh sắc sảo, gợi cảm. Người đẹp ghi điểm với nhan sắc hiện đại, tiếng Anh lưu loát. Cô đặt mục tiêu giành vương miện.

'Tôi nghĩ điều mình cần nhất ngay lúc này chính là sự tự tin, bản lĩnh mà cuộc thi tìm kiếm năm nay - một 'Vinawoman'. Đi sâu đến đâu tôi không dám nói trước nhưng sẽ quyết tâm hết mình để không hối tiếc. Tôi hi vọng sự kỷ luật của bản thân sẽ là cầu nối giúp mình hoàn thành mục tiêu đã đề ra', cô nói.

Thủy Tiên muốn mang đến cuộc thi hình ảnh một cô gái độc lập, cầu tiến, lấy giá trị tri thức làm nền tảng lâu dài. 'Không chỉ là câu chuyện về giảm cân, tôi muốn tất cả những người phụ nữ ngày nay hãy luôn luôn tiến bước, vượt qua các rào cản của sự tự ti, định kiến, những lời chê bai ngăn cách ta và phá vỡ giới hạn để chạm đến nhiều thành công hơn', cô nói.

Huỳnh Phạm Thủy Tiên catwalk
 
 

Thủy Tiên trình diễn catwalk. Video: MUV

Hai năm trước, Hoàng Thùy Anh nặng 75 kg. Cô bị bạn bè gọi là 'voi' vì thân hình quá khổ. Đặt mục tiêu giảm 15 kg trong một tháng, cô nhịn ăn, tập luyện 5-6 tiếng mỗi ngày, uống ít nước vì nghĩ như vậy sẽ tiêu hao cân nặng. Vì giảm cân sai cách, cô bị liệt nửa người, không thể đi lại bình thường. Mọi sinh hoạt bất tiện, người đẹp thấy bản thân là gánh nặng của mẹ nên stress, rơi vào trầm cảm. Có thời điểm, cô muốn tự tử.

Được bạn bè và gia đình động viên, Thùy Anh tự trấn an bản thân, chuyên tâm điều trị. Cô tập vật lý trị liệu mỗi ngày và đến phòng khám châm cứu hàng tuần. Cô giữ tinh thần lạc quan nên sức khỏe biến chuyển tích cực, dần hồi phục sau ba tháng điều trị.

Sau một năm kiên trì luyện tập, Thùy Anh giảm được 19 kg, duy trì cân nặng ở mức 56 kg đến hiện tại. Người đẹp sinh năm 1999 cao 1,74 m, số đo ba vòng 83-63-91 cm. Những bộ phận trước đây bị thừa mỡ như vai, đùi, mông cũng trở nên săn chắc hơn.

Để giảm cân, Thùy Anh chú trọng vào chế độ dinh dưỡng, kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể. Mỗi bữa ăn, cô đảm bảo cung cấp đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết như tinh bột, đạm, chất béo, chất xơ. Cô uống đủ nước, tập thói quen ngủ, nghỉ đúng với giờ sinh học. Người đẹp điều chỉnh chế độ tập luyện phù hợp với cân nặng và thể trạng ở từng thời điểm. Ban đầu, mỗi ngày cô tập cardio 45 phút để đốt mỡ. Khi cân nặng giảm và các chỉ số chuyển dần về mức lý tưởng, cô chuyển sang tập các bài chuyên biệt cho bụng dưới, đùi, mông và bắp tay, vì những bộ phận đó còn dư mỡ. Mỗi buổi, cô tập khoảng 30-45 phút. 'Là con gái, điều quan trọng là phải thực sự yêu bản thân, luôn tự tin và biết cách tỏa sáng', cô nói.

Cô là sinh viên ngành Tâm lý giáo dục của ĐH Sư phạm Hà Nội. Thùy Anh nói điểm mạnh của cô so với dàn thí sinh là gương mặt lai, khả năng giao tiếp tốt và tố chất lãnh đạo.

Người đẹp nói cô chưa có nhiều kinh nghiệm trình diễn nên đang cải thiện kỹ năng catwalk.

Cô đặt mục tiêu vào top 3 chung cuộc. 'Nếu không gặp may mắn, tôi vẫn vui vẻ. Tôi chấp nhận đối đầu với rủi ro và nhất định không hối hận vì đã cố gắng hết sức', cô nói.

Hoàng Thùy Anh tại Hoa hậu Hoàn vũ 2022
 
 

Hoàng Thùy Anh quay video TikTok. Video: Nhân vật cung cấp

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới