Chủ nhật, 27/3/2022, 20:30 (GMT+7)

Hai địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp như tranh ở Tokyo

Nhật BảnKênh Chidorigafuchi và sông Meguro là hai trong số những địa điểm thu hút đông khách nhất mùa xuân ở Tokyo.

Cuối tháng 3, hoa anh đào đã nở rộ ở Tokyo. Dù còn nhiều e dại vì dịch bệnh, người dân thủ đô Nhật Bản vẫn hòa mình vào lễ hội ngắm hoa anh đào trên khắp thành phố.

Chidorigafuchi là dòng kênh dẫn nước của lâu đài Edo, nằm ở phía tây bắc Hoàng cung. Địa điểm này được xem là điểm ngắm hoa như tranh vẽ và hot bậc nhất ở Tokyo. Nơi đây có khoảng 200 cây hoa anh đào trồng dọc con đường nhỏ dài khoảng 700 mét men theo bờ kênh.

Trước dịch, mỗi năm, kênh đào đón khoảng hơn một triệu người từ khắp nơi trên thế giới đến ngắm cảnh đẹp. Khách có thể tới đây từ sáng sớm tới khuya. Ban đêm, khu vực này được thắp sáng bởi hệ thống đèn từ sau hoàng hôn tới 22h.

Cách tốt nhất để thưởng thức hoa anh đào tại Chidorigafuchi là ngồi thuyền hay đạp vịt. Dịch vụ này mở cửa từ 9h tới 20h30.

Không chỉ đắt khách mùa cao điểm, chèo thuyền trên dòng kênh sau khi hoa tàn cũng là trải nghiệm đáng nhớ. Những cánh hoa anh đào phủ đầy mặt nước như tấm thảm hồng.

Sông Meguro là địa điểm nổi tiếng thứ hai ở Tokyo vào mùa hoa anh đào. Du khách có thể chiêm ngưỡng loài hoa mùa xuân ở bất kỳ vị trí nào dọc theo bờ sông nên có thể tìm được góc phù hợp, tránh được tình trạng quá tải.

Có khoảng 800 cây hoa anh đào giống somei-yoshino được trồng dọc hai bên bờ sông Meguro, kéo dài 4 km từ cầu lớn ở ga Ikejiri Ohashi đến Fudomae và ga Meguro. Những cành hoa nở nặng trĩu, sà xuống dòng sông tạo nên 'đường hầm hoa'.

Bạn có thể ghé đoạn đường gần ga Ikejiri Ohashi nơi có ít khách tham quan hơn để đi dạo, chụp hình mà khung cảnh cũng đẹp không kém. Cũng giống kênh Chidorigafuchi, buổi đêm, sông Meguro được trang hoàng bằng hệ thống đèn sặc sỡ để khách chiêm ngưỡng.

Trong suốt mùa hoa, nhiều sự kiện được tổ chức hai bên bờ sông. Nhưng ba năm gần đây, do ảnh hưởng dịch bệnh và sự sụt giảm khách quốc tế, các lễ hội này được thu nhỏ quy mô.

Ảnh: Xinhuanet

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới