Thứ sáu, 31/7/2020, 16:26 (GMT+7)

Hà Nội xét nghiệm nhanh Covid-19

Hàng nghìn người ở quận Ba Đình, từng đi du lịch Đà Nẵng, được xét nghiệm nhanh miễn phí, kết quả có sau khoảng 20 phút.

Cùng với nhiều quận, huyện khác tại Hà Nội, sáng 31/7, quận Ba Đình bắt đầu triển khai xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho toàn bộ người dân trên địa bàn từng đến Đà Nẵng và những vùng có dịch.

Hàng trăm người dân đã đến trường Tiểu học Hoàng Diệu (phường Cống Vị) sáng nay để làm xét nghiệm.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Thủy, Phó giám đốc Trung tâm Y tế quận Ba Đình, địa bàn có khoảng 2.000 người trở về từ các vùng có dịch.

Để xét nghiệm cho toàn bộ số người trên, Trung tâm Y tế quận Ba Đình đã mở 4 điểm xét nghiệm nhanh. Dự kiến quá trình xét nghiệm sẽ diễn ra trong 2 ngày, 31/7 và 1/8.

Tất cả trường hợp tới xét nghiệm đều được đo thân nhiệt, lấy thông tin, mẫu... Quá trình xét nghiệm diễn ra khá nhanh, khoảng 20 phút là cho kết quả.

Hôm 18-20/7, bà Trần Thị Nga (Hoàng Hoa Thám) cùng gia đình du lịch Đà Nẵng. Khi trở về nghe tin nơi đây trở thành ổ dịch, bà vội vàng đi xét nghiệm.

"Tôi lo lắng quá. Ra phường khai báo y tế được mấy ngày mà nay mới có đợt xét nghiệm, may mà kết quả test nhanh âm tính", bà Nga nói và cho biết sẽ chủ động cách ly tại nhà đủ 14 ngày.

Trong khi đó, sáng 31/7, anh Nguyễn Hoàng Hà (Hoàng Hoa Thám) cùng vợ và 2 người con đi xét nghiệm nhanh. Anh cho biết có ở Đà Nẵng trong khoảng thời gian 20-21/7. Cách đây ít hôm, nghe tin resort nơi anh lưu trú có tên trong danh sách cần rà soát nên gia đình anh khá lo.

"Tôi từ Hội An thì ghé qua Đà Nẵng lưu trú hai ngày, suốt thời gian đấy cả gia đình chỉ ở trong resort, không ra ngoài. Hôm trước nghe chỗ tôi lưu trú có vấn đề nên phải đăng ký đi xét nghiệm. Bản thân tôi từ hôm đi du lịch về cũng xin nghỉ để làm việc ở nhà", anh chia sẻ.

Không chỉ người lớn, nhiều gia đình cũng đưa các em nhỏ đi làm test nhanh.

Ngoài địa điểm test tại quận Ba Đình, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội cho biết đã chuyển khoảng 21.000 kit xét nghiệm nhanh đến 30 quận, huyện, thị xã, để xét nghiệm cho người dân trở về từ Đà Nẵng. Những trường hợp dương tính sẽ tiếp tục xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR.

Hà Nội hiện ghi nhận hai ca Covid-19 liên quan tới Đà Nẵng gồm nam thanh niên, 23 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm, và cụ ông 76 tuổi ở quận Tây Hồ. Thành phố xác định hơn 21.000 người dân đã trở về từ Đà Nẵng gần đây.

Phạm Chiểu - Văn Hiếu

Đánh giá phiên bản mới