Thứ năm, 17/11/2022, 16:05 (GMT+7)

Hà Nội về đêm qua bước chạy của pacer VM Hanoi Midnight

Chạy thử cung đường giải chạy đêm Hà Nội là dịp hiếm hoi nhóm pacer, runner cảm nhận vẻ đẹp Thủ đô.

Buổi chạy thử (test route) giảiVnExpress Marathon Hanoi Midnight 2022 diễn ra vào đêm 12, rạng sáng 13/11. Nhóm gồm 9 pacer, runner. Đồng hành cùng là đội ngũ hơn 20 Crew làm nhiệm vụ hỗ trợ.

Đồng hồ điểm 0h, cả nhóm xuất phát từ phố Đinh Tiên Hoàng, trước Bưu điện Hà Nội, tiến về phía Cầu Gỗ, Hàng Thùng, Nguyễn Hữu Huân, Ngô Quyền, phố Huế, Nguyễn Du…

Ngay từ những km đầu tiên, các chân chạy ấn tượng với không khí đêm nhộn nhịp nhưng không ồn ào tiếng còi xe. Thời tiết Hà Nội lúc này vào khoảng 22 độ, gió nhẹ, mát mẻ.

Dưới sự dẫn đường của đội an ninh, các chân chạy lần lượt qua hồ Hoàn Kiếm, tượng đài Quyết tử, nhà hát Lớn, trường Đại học Y dược khoa, công viên Thống Nhất… Thông thường họ chỉ chạy hoặc đi qua đây vào ban ngày. VM Hanoi Midnight là dịp hiếm hoi runner có những cảm nhận mới lạ khi thành phố về đêm.

Runner Đinh Linh sẽ có lần đầu tiên đua đêm ở Thủ đô vào ngày 26/11. Do đó anh chủ động tham gia buổi chạy thử để có sự chuẩn bị tốt nhất. Anh cảm nhận đường chạy đẹp và cuốn hút bởi sự quen thuộc. "Dù có nhiều đoạn rẽ nhưng mọi thứ khá rõ ràng và dễ nhớ. Tôi đã đọc route và hôm nay nhớ gần như toàn bộ cung đường", anh Linh chia sẻ.

Đội ngũ Crew theo sát các runner để dẫn đường, đảm bảo an toàn và tiếp nước. Trong khi các pacer vừa chạy vừa trò chuyện vui vẻ, trao đổi kinh nghiệm và nhắc nhau về nhịp độ.

Sau hơn một giờ, nhóm qua khu vực lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tiến về phía đường Thanh Niên, hít thở bầu không khí hồ Tây, hồ Trúc Bạch về đêm. Pacer Nguyễn Xuân Hà cho biết so với năm 2020, đường chạy năm nay có nhiều thay đổi, đặc biệt ở những điểm giao cắt, thuận lợi hơn cho VĐV. Ánh sáng đầy đủ, nhìn rõ đường chạy.

Một số runner nhận xét đường quanh hồ Trúc Bạch khá hẹp, ngày đua đông VĐV thi đấu sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến nhịp độ của các chân chạy. Con phố Phó Đức Chính có độ dốc nhẹ cũng là thử thách thú vị.

Những km cuối của hai cự ly half marathon và full marathon mang đến cho nhóm pacer nhiều cảm xúc khi đi qua đường Hùng Vương, Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu cùng các di tích lịch sử. Tại đoạn này, pacer Hà Thị Thanh Huyền tách ra khỏi nhóm, từ Hoàng Diệu, chị bứt tốc vượt về phía Phan Đình Phùng, giờ tay chào khi đến thành Cửa Bắc.

Sau hai giờ chạy, nhóm 21km về đích tại Hàng Khay, nhóm 42km tiếp tục vòng lặp thứ hai. Càng về đêm, lượng phương tiện lưu thông trên đường ít đi. Không gian tĩnh lặng, mặt đường thoáng nên chỉ còn nghe thấy tiếng bước chân và nhịp thở của các runner trên suốt quãng đường chạy.

Hơn 3h sáng, nhóm pacer 42km về đích, hoàn thành buổi kiểm tra đường chạy VnExpress Marathon Hanoi Midnight lần cuối.

Đường chạy của VnExpress Marathon Hanoi Midnight 2022 được đo đạc theo chuẩn AIMS (Hiệp hội Marathon Quốc tế). Runner tham gia giải chạy đêm Hà Nội vào đêm 26, rạng sáng 27/11 tới đây có thể lấy kết quả để đăng ký các giải marathon lớn trên thế giới như Boston Marathon, Berlin Marathon, London Marathon… Độc giả quan tâm có thể tìm hiểu thêm về giảitại đây.

Thanh Lan

Ảnh: Giang Huy

vmhm-box-tinbai-02_1668675944.jpg

Đánh giá phiên bản mới