Chủ nhật, 13/2/2022, 19:17 (GMT+7)

Giới trẻ Hà Nội đến chùa Hà xin 'thoát ế' trước Valentine

Nhiều bạn trẻ kéo nhau đến chùa Hà, mang theo mâm lễ để cầu duyên, hy vọng chuyện tình cảm sẽ suôn sẻ.

Chiều 13/2, trước lễ tình nhân một ngày, nhiều người đổ về chùa Hà ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy dâng hương cầu tình duyên thuận lợi.

Đa phần du khách tới chùa Hà đều là giới trẻ. Mỗi người đều gửi gắm mong ước được suôn sẻ trong chuyện tình cảm.

Trước khi vào chùa, du khách phải thực hiện nghiêm các quy định phòng tránh dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và đo nhiệt độ.

Từ lâu, chùa Hà được mệnh danh là ngôi chùa 'cầu duyên' nổi tiếng linh thiêng nhất ở Hà Nội. Năm nào cũng vậy, vào dịp lễ Valentine các bạn trẻ lại nô nức đến đây để cầu tình duyên cho mình.

Mỗi người khi đến chùa Hà cần chuẩn bị ba mâm lễ cho Ban Tam Bảo để cầu bình an, Ban Đức Chúa Ông để cầu công danh tài lộc và Ban Mẫu để cầu duyên. Đối với mâm lễ cầu duyên bạn cần chuẩn bị: tiền vàng, trầu cau (bắt buộc), bánh kẹo, muối, rượu, hoa hồng, vàng mã, tiền lẻ, sớ cầu duyên và sẽ cầu duyên tại Điện Mẫu.

Chị Ngân (phải) đến từ quận 3, TP HCM cùng một số người bạn đến đây cầu duyên dịp đầu năm. 'Hai lần trước tôi ra Hà Nội chưa có dịp đi chùa Hà. Lần này ra chơi được bạn bè rủ đi, nghe nói ngôi chùa rất linh nghiệm trong việc cầu tình duyên nên tôi muốn thử một lần', Ngân nói.

Không chỉ các cô gái, nhiều nam giới cũng rủ nhau mua lễ đến chùa Hà dâng hương với mong muốn tìm được mối duyên ưng ý. 'Vì không muốn người yêu chờ đợi trong khoảng thời gian tôi đi nghĩa vụ quân sự nên tôi quyết định chia tay bạn gái. Hiện tôi đã ra quân nên đến đây cầu duyên, mong không còn lẻ bóng', Nguyễn Xuân Cảnh (trái) nói.

Nhiều năm cô đơn, anh Lưu Quốc Tuấn (sinh năm 1999, ở Hồ Tùng Mậu) mong muốn Valentine năm nay sẽ có người thương. 'Tôi có một mối tình năm 18 tuổi. 5 năm qua tôi chưa có thêm mối tình nào khác. Được bạn bè rỉ tai nhau chùa Hà rất thiêng về chuyện tình duyên, nên tôi đến đây cầu mong năm mới tìm được nửa kia', anh Tuấn cho biết.

Người ta hay truyền tai nhau về sự linh thiêng của ngôi chùa này với câu 'khi đi lẻ bóng khi về có đôi'.

Không chỉ nam nữ 'cô đơn lẻ bóng', các đôi trẻ cũng rủ nhau đến dâng hương với mong ước mối tình luôn bền chặt, hạnh phúc. Nhiều bạn trẻ cũng quay lại đây tạ lễ sau khi tìm được một nửa phù hợp.

Gần đến ngày Valentine, lượng người đổ về chùa Hà càng đông, số lượng mâm lễ cầu duyên tăng đột biến.

Sau khi dâng lễ xong, phải ngồi đợi 20-30 phút cho hương tàn rồi đi hạ lễ. Tiền vàng và sớ mang đi hóa.

Không chỉ là nơi cầu duyên, đây còn là địa điểm du xuân thu hút nhiều phật tử, du khách ghé thăm dịp đầu năm.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới