Chủ nhật, 28/11/2021, 09:35 (GMT+7)

Giới trẻ Hà Nội chi tiền triệu chụp ảnh cúc họa mi

Hà NộiCúc họa mi cuối vụ nở trắng vườn, nhiều bạn trẻ Hà Nội rủ nhau đi chụp ảnh trước khi hoa tàn.

Xuất hiện trên đường phố Hà Nội từ đầu tháng 11 nhưng thời điểm này mới là chính vụ của cúc họa mi. Mỗi mùa cúc họa mi chỉ kéo dài hơn một tháng. Hoa chóng nở mau tàn nên nhiều người yêu hoa tranh thủ đến các nhà vườn ở Nhật Tân, Tây Tựu hay thảo nguyên hoa Long Biên chụp ảnh.

8h sáng 27/11, Phan Minh Nhân di chuyển từ quận Hoàng Mai đến làng hoa Nhật Tân, quận Tây Hồ. Cô gái 24 tuổi nói cúc hoạ mi là loài hoa biểu trưng của Hà Nội, báo hiệu sự chuyển giao khi thu đi, đông về.

Là tín đồ của cúc hoạ mi, mỗi khi đến mùa, Minh Nhân đều thực hiện một bộ ảnh. "Năm trước, tôi chụp một bộ tại bãi đá Sông Hồng nhưng không được ưng ý. Năm nay, tôi qua Nhật Tân, hoa nhiều hơn, đẹp hơn, mong có bộ ảnh chất lượng”, cô gái 24 tuổi nói và cho biết chi phí cho một tiếng chụp tại vườn hơn một triệu đồng, gồm tiền thuê trang phục, trang điểm và công thợ chụp. Cô mất 50.000 đồng vé vào cổng.

Cách chỗ chụp của Minh Nhân chừng 10 m, Thanh Huyền, 22 tuổi, ở Hà Đông đang tạo dáng trước ống kính. Huyền từng tính đi chụp sớm để tránh đông người nhưng thời điểm ấy, hoa chưa nở rộ. Cô chờ thêm một tuần, khi hoa vào chính vụ, liên hệ đặt lịch nhiếp ảnh hôm 27/11.

Anh Đại (32 tuổi, Hà Đông), chụp ảnh cho Huyền, cho biết năm nay do ảnh hưởng của Covid-19, lượng khách của anh giảm hơn một nửa so với mọi năm. “Tôi chỉ có khoảng 10 khách đặt chụp, giảm 60% so với mọi năm. Mọi người có tâm lý e ngại đến chỗ đông người", anh Đại nói.

Trước khi nhận khách, anh Đại thường hỏi thông tin về tiêm vaccine, cấp độ dịch nơi ở, đồng thời tuân thủ quy định 5K trong quá trình chụp. Ngoài lúc chụp, anh luôn nhắc khách đeo khẩu trang. "Liên tục đeo, cởi bỏ khẩu trang sẽ khiến lớp trang điểm của mẫu bị mờ nhưng vì dịch phải chấp nhận", anh nói.

Tại làng hoa Nhật Tân, khách phải khai báo y tế trước khi mua vé vào cổng. Trong quá trình chụp, bảo vệ liên tục nhắc nhở khách đeo khẩu trang, đứng giãn cách. Lượng khách đến vườn sau 9h sáng khá đông. Ngoài các bạn trẻ, không ít gia đình có con nhỏ cũng đến vườn như gia đình chị Mai Anh, 35 tuổi, quận Hai Bà Trưng.

Ở nhà lâu bí bách, thay vì ghé trung tâm thương mại, quán cà phê, chị cho con đi chụp ảnh trong không gian rộng, giữ khoảng cách, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm. "Mẹ con tôi vừa có một bộ ảnh đẹp, lại có nơi cho bé vui chơi. Chụp ảnh xong, chúng tôi đeo khẩu trang đảm bảo phòng dịch", chị Mai Anh chia sẻ.

Theo nhiều người, chụp hình tại vườn cúc họa mi đẹp nhất là vào thời điểm cuối tháng 11, đặc biệt là những hôm có nắng nhẹ.

Để phục vụ nhu cầu chụp ảnh của khách hàng, các nhà vườn tại Nhật Tân hoạt động từ 8 đến 18h hàng ngày. Một số vườn bố trí thêm tiểu cảnh, cho thuê trang phục, đạo cụ.

Nhiều bạn trẻ không tiếc bỏ ra tiền triệu thuê nhiếp ảnh, trang phục... để có bộ ảnh đẹp với cúc họa mi nhưng cũng không ít người chụp ảnh bằng điện thoại để tiết kiệm chi phí.

Hằng Nga (21 tuổi, Cầu Giấy) cho biết cùng hai người bạn đến vườn cúc Nhật Tân lúc 9h. Đang là sinh viên, trong thời điểm dịch bệnh không thể đi làm, cô dùng điện thoại chụp lại những bức ảnh đẹp với cúc họa mi. "Tôi sẽ đầu tư một bộ ảnh thật đẹp năm sau khi có điều kiện, còn bây giờ với tôi, chụp bằng điện thoại cũng đủ đẹp", Hằng Nga nói.

Các cặp yêu nhau cũng tranh thủ cuối tuần chụp ảnh cúc họa mi trước khi hoa tàn.

Nhiều em nhỏ thích thú khi được bố mẹ cho đi chụp ảnh cùng cúc họa mi.

Đông Vũ

Đánh giá phiên bản mới