Thứ hai, 31/10/2022, 15:09 (GMT+7)

Giới trẻ Hà Nội chi chục triệu đồng hóa trang dịp Halloween

Nhiều trang phục cầu kỳ, tốn kém xuất hiện trong lễ hội hóa trang tối 30/10.

Hóa trang Halloween
 
 

Giới trẻ Hà Nội hóa trang đi chơi Halloween

Hàng trăm bạn trẻ cosplay thành nhiều nhân vật nổi tiếng hội tụ tại một trung tâm thương mại trên đường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Dịp Halloween trở thành cơ hội để mọi người khoe khả năng hóa trang.

Trong mùa lễ hội này, các bạn trẻ đầu tư cả về trang phục, make up để tái hiện chân thực nhân vật mình yêu thích.

Không khó để bắt gặp những nhân vật 'bước ra từ thế giới ảo'.

Để tiết kiệm chi phí, nhiều bạn trẻ lựa chọn việc thuê trang phục vì đỡ tốn công, giá cả lại vừa phải. Mức giá thuê mỗi bộ vài trăm ngàn đến cả bạc triệu tùy vào độ cầu kỳ và phụ kiện đi kèm.

Thu Trang nhập vai Evelyn Tiên Hắc Ám. 'Bộ trang phục này tôi chuẩn bị trong vòng hai tháng và chi phí hết 4,3 triệu đồng', Trang nói.

Chu Ngọc Huyền chọn nhân vật hoạt hình Serenity trong Thủy thủ Mặt Trăng. Cô đầu tư cầu kỳ với váy, cánh, tóc và quyền trượng đặc trưng của nhân vật với chi phí hơn 5 triệu đồng.

Cosplay không đơn thuần chỉ là hóa trang mà đòi hỏi phải thực sự hiểu biết và yêu thích nhân vật mới thể hiện tính cách, hành động, nội tâm…Với nhiều bạn trẻ, họ xem cosplay là một phần không thể thiếu trong cuộc sống.

Hà Ji Bùi (1998) cho biết trang phục được phối theo phong cách Lolita. Tính riêng bộ quần áo, mũ, cánh, quyền trượng cô đầu tư hơn 10 triệu đồng. 'Bộ đồ màu đen, nhìn huyền bí hợp với không khí Hallowen. Tôi nghĩ mọi người sẽ thích nên lên ý tưởng và chọn đồ cách đây vài tháng. Khi mặc những bộ trang phục như này, bản thân cảm thấy tự tin hơn.

Mỗi lần tham gia lễ hội hóa trang, luôn có một bạn trợ lý đi theo hỗ trợ di chuyển, mặc đồ, chỉnh lại tóc tai. Với bộ đồ này, tôi chỉ mặc một lần sau đó giữ làm kỷ niệm. Nếu người khác có nhu cầu, tôi sẽ cho thuê hoặc bán lại', cô chia sẻ.

Nổi bật với ngoại hình và bộ trang phục ấn tượng, Lucita thu hút sự chú ý của nhiều người tham dự lễ hội. Cô đã theo đuổi bộ môn cosplay đến nay đã được 9 năm. Mỗi lần tham dự lễ hội, cô lại hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau. Trong ảnh, Lucita hóa thân thành nữ thần tình yêu Aphrodite trong Thần thoại Hy Lạp. 'Từ khâu lên ý tưởng đến khi hoàn thành mất gần một năm. Từ bé, tôi yêu thích nữ thần tình yêu và mong một lần được hóa thân ngoài đời thực. Về trang phục, tôi tự may, thiết kế, riêng phần cánh tôi đặt mua sau đó về trang trí thêm theo ý thích.

Bộ đồ khá nặng, di chuyển nhiều khiến tôi đau chân và khó thở một chút. Bộ trang phục hôm nay tôi tự may có giá hơn 15 triệu đồng, chưa tính công sức bỏ ra để làm', Lucita cho biết.

Trong dịp Halloween năm nay, Hồi Thanh hóa trang thành nhân vật Gwen trong trò chơi Liên minh huyền thoại. Thanh bắt đầu cosplay từ năm 2015. Nó giúp cô cảm thấy vui vẻ và được là chính mình hơn.

'Bộ đồ này tôi đặt bên Trung Quốc mất hai tháng để vận chuyển về. Riêng chiếc kéo mất ba tháng đặt làm tại Việt Nam. Để hóa thân thành nhân vật Gwen, tôi đã phải chi hơn 5 triệu đồng cho cả trang phục và phụ kiện', Thanh cho biết.

Xori mặc outfit bó sát vừa mạnh mẽ vừa gợi cảm, hóa thân thành hồ ly chín đuôi cho giống hình tượng Ahri thuộc nhóm nhạc KDA.

'Tạo hình của nhân vật vật đáng yêu, xinh đẹp khiến tôi rất thích. Bộ trang phục này tốn gần một năm trời để chuẩn bị. Trong quá trình hoàn thiện xảy ra nhiều sự cố như hỏng đồ, vận chuyển lâu, tạo hình đuôi hồ ly khó khăn... Về trang phục, tôi đặt hàng bên nước ngoài, riêng phần đuôi được làm tại Việt Nam.

Hôm nay đông người nên việc đi lại khá vướng víu, tôi phải tháo đuôi ra cho tiện việc di chuyển. Tôi mất gần bốn tiếng để trang điểm và mặc đồ. Tính sương sương bộ đồ này tốn ít nhất 5 triệu đồng', Xori nói.

Cặp đôi búp bê Barbie với hình tượng dễ thương được nhiều bạn nữ yêu thích.

Các hình tượng đều được chọn lựa và hóa trang công phu.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới