Thứ tư, 5/2/2020, 16:31 (GMT+7)

Giải cứu dưa hấu mắc kẹt vì corona

Hà NộiDưa được đưa từ Bình Định ra Lạng Sơn để xuất sang Trung Quốc nhưng đúng đợt dịch, cửa khẩu ngừng thông quan.

Những ngày gần đây, trên đường Khương Trung, quận Thanh Xuân, một lượng lớn dưa hấu được bày bán thu hút nhiều người dừng lại mua.

Tất bật đóng dưa hấu chuyển cho khách, chị Linh (bìa trái) cho biết dưa được đưa từ Bình Định ra Lạng Sơn để xuất khẩu sang Trung Quốc nhưng đúng cao điểm dịch do virus corona, cửa khẩu ngừng thông quan nên không chuyển đi được. Dưa để lâu dễ hỏng nên nhóm chị đứng ra thu mua vận chuyển về đây bán giúp người dân.

Dưa nhập tại vườn giá 2.000 đồng/kg. Với giá bán 8.000 đồng/kg, người bán lãi khoảng 2.000 đồng/kg sau khi trừ hết chi phí vận chuyển, thu mua. 

Mới mở bán từ ngày 1/2 nhưng lượng khách đến ủng hộ đông. Hàng ngày, cửa hàng mở từ sáng sớm đến 21-22h.

Mỗi quả dưa trọng lượng 3 - 5 kg. Một ngày cửa hàng có thể bán được gần 10 tấn dưa. Ngoài phố Khương Trung, nhóm của chị Linh còn hai địa điểm phân phối ở Long Biên và sau bến xe Mỹ Đình.

Chiều 5/2, dù trời mưa, nhiều người vẫn đến các điểm bán dưa mua ủng hộ. Anh Phạm Văn Đông (quận Thanh Xuân) cho biết đã ra mua ủng hộ cửa hàng từ ngày bán đầu tiên. Dưa ngon, ngọt, giá lại rẻ nên anh mua về cho gia đình và biếu người thân, bạn bè.

Không chỉ khách hàng mua lẻ, chị Linh còn nhận được nhiều đơn hàng online lên đến cả trăm kg, phải gọi xe ba gác đến chở.

Để tránh nhầm lẫn, ngoài nhân viên đứng bán, cửa hàng luôn có người ghi chép số lượng, cân nặng mỗi khi có khách mua.

Dọc các con phố Giải Phóng, Trường Chinh, nhiều điểm bán giải cứu dưa cũng xuất hiện.

Nguyễn Ngoan

Đánh giá phiên bản mới